GSC ร่วง 5.84% หลังยกเลิกเพิ่มทุน-ออกวอร์แรนต์มติผู้ถือหุ้น

HoonSmart.com>>หุ้น GSC ร่วง 5.84% หลังที่ประชุมผู้ถือหุ้นไม่อนุมัติการเพิ่มทุน ส่งผลให้ต้องยกเลิกการเพิ่มทุน และการออกหลักทรัพย์แปลงสภาพ GSC-W1 ไปด้วย

หุ้น GSC ปิดที่  2.90 บาท ลดลง 0.18 บาท หรือ -5.84% มูลค่าซื้อขาย 13.85 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.06 บาท ขึ้นสูงสุด 3.06 บาท และต่ำสุด 2.80 บาท

บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) แจ้งว่า มติที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2565 ยกเลิกการเพิ่มทุน เนื่องจากได้รับคะแนนเสียงน้อยกว่าสามในสี่ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียง ส่งผลให้ต้องยกเลิกการออกหลักทรัพย์แปลงสภาพไปด้วย

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติเพิ่มทุนแบบกำหนดวัตถุประสงค์ในการใช้เงินทุนเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2565 เพิ่มทุนจำนวน 375 ล้านหุ้น จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นทั้งหมดจำนวน 250,000,000 หุ้น อัตราส่วน 1 หุ้นเดิม : 1 หุ้นใหม่ ราคาจองซื้อ 3.06 บาทต่อหุ้น วันจองซื้อและชำระค่าหุ้นวันที่ 1-5 ส.ค. 2565 วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน (Record date) 8 ก.ค. 2565 วันที่ไม่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน (XR) 7 ก.ค. 2565

นอกจากนี้ จัดสรรเพื่อรองรับการใช้สิทธิของหลักทรัพย์แปลงสภาพ จำนวน 125,000,000 หุ้น ตามใบสําคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น ของบริษัทฯ ครั้งที่ 1 (GSC-W1) ซึ่งจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทที่จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน ในอัตราส่วน 2 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ

ด้านนางสาวปุณฑรีก์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) เปิดเผยว่า กรณีที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2565 ไม่อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ ยืนยันว่าไม่กระทบต่อการแผนดำเนินธุรกิจแต่อย่างใด โดยบริษัทฯ ยังสามารถดำเนินงานพร้อมสามารถสร้างรายได้และกำไรได้ตามปกติ แต่จะส่งผลกระทบในเรื่องของการสูญเสียโอกาสในการสร้างผลประกอบการให้เติบโตได้อย่างโดดเด่นในระยะเวลาอันสั้น เนื่องจากเงินที่คาดว่าจะได้ดังกล่าวนั้นมีแผนจะนำไปซื้อหนี้จากสถาบันการเงินหลายแห่ง ที่เตรียมจะนำออกมาเปิดประมูล ซึ่งเป็นจังหวะที่ดีที่จะได้ซื้อหนี้ในราคาถูกมาบริหาร

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GSC ยืนยันว่าบริษัทฯ ยังมีศักยภาพในการเดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ ในการรับบริหารหนี้และธุรกิจอื่นๆ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ สร้างโอกาสการเติบโตในอนาคต เนื่องจากมีกระแสเงินสดที่เพียงพอในการขยายธุรกิจ ขณะเดียวกันมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง สถาบันการเงินพร้อมที่จะสนับสนุนหากบริษัทฯต้องการใช้สินเชื่อ

พร้อมกันนี้ บริษัทฯวางเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการผ่านระบบสื่อสารและเทคโนโลยีแบบครบวงจรและทันสมัย โดยอยู่ระหว่างศึกษาแผนลงทุนธุรกิจใหม่ เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม โดยเน้นการลงทุนในกลุ่มที่ธุรกิจที่มีความมั่นคง สามารถสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) และเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัทฯ รวมทั้งการร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

นางสาวปุณฑรีก์ กล่วว่า มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2565 จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 30% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน โดยผ่านการขยายการลงทุนธุรกิจใหม่ 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท บริหารสินทรัพย์แคปปิตอล เอเชีย จำกัด (CAP) และบริษัท โคแมนชี่ โกโกจิ จำกัด (CG ) เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม สร้าง New S Curve สนับสนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต