DEMCO จับมือพันธมิตรสยายปีกลุยธุรกิจใหม่รับเมกะเทรนด์

HoonSmart.xom>> “เด็มโก้” มั่นใจเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โชว์ Backlog กว่า 4,000 ล้านบาท “พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์” CEO แย้มแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง พร้อมจับมือพันธมิตร สยายปีกธุรกิจใหม่รับเมกะเทรนด์ ต่อยอดธุรกิจเดิม สร้าง New S Curve

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของ DEMCO พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ร่วมกับพันธมิตร เพื่อต่อยอดธุรกิจและสร้างโอกาสในการเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ และสร้าง New S Curve จากธุรกิจแห่งอนาคต สอดรับ Mega Trends หลังเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลง เช่น Computerized Base , Smart Grid , Micro Grid , Energy Storage รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV

“ภาพรวมธุรกิจของ DEMCO ในปีนี้ เรียกได้ว่าเข้าสู่โหมดการเติบโต หลังจากช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 ซึ่งขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น ภาครัฐและเอกชนเริ่มกลับมาประมูลงานมากขึ้น รวมไปถึงการคลายล็อกดาวน์ประเทศ ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว เห็นได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 4,000 ล้านบาท ยังไม่นับรวมงานประมูลใหม่ ที่เรามีโอกาสคว้างานได้เพิ่มในช่วงที่เหลือของปีนี้”นายพงษ์ศักดิ์ กล่าส

ทั้งนี้ DEMCO มีความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะในส่วนของภาครัฐ ทั้งในส่วนโครงการของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่งจะมีการเปิดประมูลงานในส่วนงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย เฉลี่ย 10,000 ล้านบาท/ปี และโครงการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอเข้าประมูลงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยและสายส่ง และมีมูลค่าเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 7,000 ล้านบาท/ปี ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DEMCO กล่าวอีกว่า ในส่วนของการขยายการลงทุนโครงการสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระหว่างหน่วยงานเอกชนกับเอกชน (Private PPA) DEMCO ตั้งเป้ากำลังการผลิตรวมที่ 20 เมกกะวัตต์ภายในปี 2566 จากปัจจุบันดำเนินการไปแล้ว 2.5 เมกกะวัตต์ ซึ่งจะเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้กับ DEMCO ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

นอกจากนี้ DEMCO ยังได้รับปัจจัยหนุนจากเงินปันผลจากธุรกิจพลังงานลมในอดีต และส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนธุรกิจพลังงานลม ที่เพิ่มขึ้นทำให้กำไรสุทธิมีความยืดหยุ่นที่ดีในสถานการณ์ที่มีความผันผวน