บล.หยวนต้าชี้เป้า BGC 11 บ. กำไรฟื้น Q3/65 ต้นทุนพลังงานลด

HoonSmart.com>>บล.หยวนต้าแนะเทรดิ้ง”บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส”คาดกำไรปกติโต Q3/65  ได้ลูกค้าเพิ่มจากบุญรอดร่วมทุน OR ทำธุรกิจเครื่องดื่มสำเร็จรูป  ต้นทุนลดตามราคาพลังงาน 

บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)  คาดบริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส (BGC) จะมีกำไรปกติงวดไตรมาส 2/2565 ที่ 126 ล้านบาทลดลงจากไตรมาสแรก ( QoQ) หลังกำไรขั้นต้นถูกกดดันจากต้นทุนพลังงานและวัตถุดิบที่สูง แต่คาดเติบโตเล็กน้อยเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) จากการปรับราคาขายเป็น Cost Plus (ส่งผ่านต้นทุนราว 50%) และปริมาณขายที่ฟื้นตัว YoY หลังจากไม่มีล็อกดาวน์เหมือนไตรมาส 2/2564

ส่วนกำไรปกติในไตรมาส 3/2565 มีแนวโน้มฟื้นตัว QoQ และ YoY เพราะคาดปริมาณขายขวดแก้วฟื้นตัว หนุนจากการขยายเวลาปิดผับบาร์เป็น 02.00 น. และการยกเลิก Thailand Pass ซึ่งเพิ่มโอกาสในการกลับมาของนักท่องเที่ยว (หนุนการบริโภคในประเทศ)

นอกจากนี้คาด BGC ได้รับประโยชน์ทางอ้อมจากการจัดตั้งตั้งบริษัทร่วมทุน (JV) เพื่อทำธุรกิจเครื่องดื่มสำเร็จรูประหว่างกลุ่มบุญรอดฯและบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) เนื่องจากบริษัทฯมีกลุ่มบุญรอดเป็นลูกค้าหลักอยู่แล้วจึงมีโอกาสได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มเติมจาก JV ดังกล่าวด้วย

“คงประมาณการกำไรปี 2565 ที่ 508 ล้านบาทและคงราคาเหมาะสม ณ สิ้นปีนี้ที่ 11.00 บาท/หุ้น มี Upside เพียง 5.8% จึงคงคำแนะนำ“เทรดดิ้ง” ในเชิงกลยุทธ์ BGC อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกในการเก็งกำไรธีม Anti-Commodity จากการมีสัดส่วนต้นทุนพลังงานราว 30% ของต้นทุนรวม”บล.หยวนต้าระบุ