TTA จับมือพันธมิตรระดับโลกลุยอสังหาฯ เปิดตัวคอนโดหรูมูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท

HoonSmart.com>>โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์  จับมือพาร์ทเนอร์เชิงกลยุทธ์กับ 2 ยักษ์ใหญ่ระดับโลกจากญี่ปุ่น KRD และ โทเร คอนสตรัคชั่น เดินหน้าพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในไทย รุกครึ่งปีหลัง ทั้งแนวสูง-แนวราบ ประเดิมเปิดตัวคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ 125 สาทร (125 SATHORN) มูลค่าโครงการกว่า 8,000 ล้านบาท  จับกลุ่มลูกค้า “ไฮเอนด์” คาดยอดขายปี 65 โตต่อเนื่อง

อุษณา มหากิจศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) กล่าวว่า “TTA มีเป้าหมายที่จะขยายโอกาสการลงทุนไปยังหลากหลายธุรกิจ นอกเหนือจากกลุ่มธุรกิจที่เราได้เข้าไปลงทุนกว่า 5 กลุ่มธุรกิจ ทั้งธุรกิจชิปปิ้ง น้ำมันและก๊าซ อาหาร และธุรกิจอื่นๆ อีกมากมาย ตลาดอสังหาริมทรัพย์เป็นอีกกลุ่มธุรกิจที่ TTA เล็งเห็นถึงศึกยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต รวมถึงการผ่อนคลายมาตรการควบคุมสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (LTV) ชั่วคราวของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในการร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกในครั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าเมื่อผนวกจุดแข็งความร่วมมือกันของทั้งสามฝ่ายระหว่าง TTA, KRD และ TCC จะสามารถสร้างเอกลักษณ์และคุณค่าใหม่ให้กับตลาดอสังหาฯ ในประเทศไทยได้”

ภัทร์กร วงศ์สวรรค์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กล่าวเสริมว่า “โครงการ 125 สาทร เป็นคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ บนทำเลใจกลางสาทร ซึ่งเป็นทำเลที่มีดีมานด์สูง และมีซัพพลายคอนโดเปิดใหม่ค่อนข้างจำกัด โดยเฉพาะทำเลหน้ากว้างติดถนนกว่า 97 เมตรซึ่งแทบจะหาที่ดินติดถนนใจกลางเมืองเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาฯ ได้น้อยมาก ด้วยราคาที่ดินที่ปรับตัวสูงขึ้นทุกปี ล่าสุดที่ดินย่านสาทรกระโดดพุ่งสูงเป็นอันดับที่ 2 ของราคาที่ดินทั่วกรุงเทพฯ ด้วยราคา 2.5 ล้านบาท ต่อตารางวา และมีแนวโน้มปรับราคาเพิ่มเฉลี่ยปีละ 2-3 % ด้วยศักยภาพที่ยังไม่สิ้นสุด จากการแวดล้อมด้วยคอมมูนิตี้ชั้นนำ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากที่สุด ตลอดจนโครงการเมกะโปรเจกต์ใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นภายใน 3-5 ปีข้างหน้า ที่จะเข้ามาสร้างสีสัน และเติมเต็มการใช้ชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่มากขึ้น ทำให้ย่านนี้เป็นที่ต้องการอย่างมากในกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงในระดับราคาที่เข้าถึงได้”

“ช่วงการพัฒนาแนวคิดของโครงการ 125 สาทร เป็นช่วงสถานการณ์โควิด ทำให้เราได้ศึกษาถึงพฤติกรรม การเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะในสังคมเมือง ที่ผู้คนต่างมองหาสถานที่ที่สาม (Third Place) นอกเหนือจากบ้านและที่ทำงาน เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันจึงเป็นที่มาของการวิเคราะห์ความต้องการของผู้พักอาศัยในยุค โควิด นำไปสู่การดีไซน์และออกแบบฟังก์ชั่นต่างๆ ของพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ 125 สาทร ให้ผู้พักอาศัยสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้ที่บ้าน จะทำอย่างไรที่จะรวมสถานที่ ทั้งสามแห่ง เพื่อการใช้ชีวิตของผู้คน ทั้ง First, Second และ Third Place เข้ามารวมไว้ด้วยกัน” ภัทร์กร กล่าวเสริม

เคนอิจิ ฟูจิโนะ ประธานกรรมการ บริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (KRD) กล่าวว่า “การก่อตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งแรกของเรากับพันธมิตรในเมืองไทย จะทำให้ทุกฝ่ายได้นำเสนอจุดแข็งร่วมกัน โดยในส่วนของคันเดนฯ จะพยายามส่งเสริมธุรกิจผ่านการใช้แนวทางการดำเนินงานที่บริษัทฯ สั่งสมมาจากการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งในญี่ปุ่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก อาทิ สหรัฐฯ และออสเตรเลีย รวมกว่า 50,000 ยูนิต ด้วยความสำเร็จของโครงการ Mix-Used เป็นผลงานการันตีความสำเร็จชั้นยอดในธุรกิจอสังหาฯของ KRD โดยเราคาดการณ์ว่าตลาดที่อยู่อาศัยในไทยจะเติบโตต่อไปอย่างต่อเนื่อง และประเทศไทยยังถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในตลาดสำคัญสำหรับการลงทุนในต่างประเทศของเรา โดย KRD ได้จัดตั้งสำนักงานเพื่อดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้เรามั่นใจว่าเมื่อ TTA, KRD และ TCC ร่วมมือกัน จะสามารถส่งมอบคุณค่าใหม่สู่ตลาดคอนโดมิเนียมในไทย และมั่นใจว่าโครงการ 125 สาทร จะขึ้นแท่นเป็นโครงการระดับแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ”

มาซาโนบุ คาโดกาวะ ประธานกรรมการ บริษัท โทเร คอนสตรัคชั่น จำกัด (TCC) กล่าวว่า “กลุ่มบริษัทโทเร คือ สัญลักษณ์แห่งความน่าเชื่อถือและคุณภาพ เราดำเนินธุรกิจในเมืองไทยมาเป็นเวลาหลายปีด้วยการใช้ องค์ความรู้ นวัตกรรม และเทคนิคอันเป็นเอกลักษณ์ของ TCC ซึ่งได้รับการพัฒนาจากธุรกิจคอนโดมิเนียมในญี่ปุ่น ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถนำเสนอคุณค่าของโครงการฯ ให้แก่กลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน นับตั้งแต่เราเริ่มดำเนินธุรกิจคอนโดมิเนียม TCC ประสบความสำเร็จในการส่งมอบห้องชุดรวมแล้วมากกว่า 29,000 ยูนิต ทั่วประเทศญี่ปุ่น”