SO แจงลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลแค่ 3.96 ลบ. KUB Coin ร่วงไม่กระทบ

HoonSmart.com>> “สยามราชธานี” แจงไม่ได้ลงทุนซื้อเหรียญ KUB Coin เพิ่ม สิ้นไตรมาส 1/65 ลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรวม 3.96 ล้านบาท สัดส่วนเพียง 0.2% ของมูลค่าสินทรัพย์รวม กรณีราคาเหรียญ KUB Coin ไม่กระทบฐานะการเงิน

บริษัท สยามราชธานี (SO) ชี้แจงกรณีเข้าลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทคริปโทเคอร์เรนซี สกุลเงิน KUB Coin ว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในข้อตกลง Memorandum of Understanding (MOU) เพื่อเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Node Validator) ในระบบการตรวจสอบธุรกรรมบล็อกเชน (Blockchain) ของ Bitkub กับ บริษัท บิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี จำกัด ทั้งนี้ บริษัทลงนามเป็น Node Validator ในลักษณะ Sharing Node ซึ่งไม่จำเป็นต้องลงทุนเหรียญ KUB Coin เพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามในข้อตกลงมีเพียงเงื่อนไขให้นำฝาก KUB Coin ซึ่งเป็นผลตอบแทนที่ได้รับจากการเป็น Node Validator ในช่วงปีก่อนหน้านี้ โดยไม่ได้ลงทุนซื้อเหรียญเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตามงบการเงินของบริษัท ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565 บริษัทมีสินทรัพย์ดิจิทัลรวม 3.96 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 0.2% ของมูลค่าสินทรัพย์รวม บริษัทรับรู้รายการสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยวิธีราคาทุน เพราะฉะนั้นการผันผวนของราคาเหรียญในปัจจุบันยังไม่ส่งผลกระทบต่องบการเงินของบริษัท และในกรณีที่มูลค่าของเหรียญลดลงอย่างมากก็จะส่งผลให้เกิดการด้อยค่าของมูลค่าสินทรัพย์ไม่เกิน 0.2% ของมูลค่าสินทรัพย์รวม ซึ่งไม่ส่งผลต่อฐานะการเงินและการดำเนินการของบริษัท