“GLORY” อัดงบ 25 ล้านบาท แตกไลน์สู่ IT Security –อาหารเสริม

HoonSmart.com>>รุ่งเรืองตลอดไป  ทุ่มงบเกือบ 25 ล้านบาท ซื้อหุ้น 2 บริษัท Startup – SME ในบริษัท “อินฟินิตี้ ทู อินฟินิตี้” และ “ดีดี-ทวินวัน” ประกาศแตกไลน์ธุรกิจสู่ IT Security และ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม หวังการกระจายความเสี่ยง-เพิ่มความหลากหลายตามแผนขยายธุรกิจ ด้าน CEO ส่งซิกจ่อปิด Due Diligence “ดีดี-ทวินวัน” ภายในไตรมาสที่ 3 นี้

นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป (GLORY) ผู้จำหน่ายงานประเภทวรรณกรรมออนไลน์ เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทฯอัดงบลงทุนเกือบ 25 ล้านบาท เข้าลงทุนในบริษัท อินฟินิตี้ ทู อินฟินิตี้ จํากัด (INFINITY) โดยซื้อหุ้นสัดส่วน 40% คิดเป็นมูลค่า 20 ล้านบาท ซึ่งบริษัทดังกล่าวดำเนินธุรกิจไอทีด้านความปลอดภัยของข้อมูลคอมพิวเตอร์ (IT Security) สำหรับสาเหตุที่เข้าลงทุนใน INFINITY เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในอนาคต และเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจให้มีความหลากหลายและเป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจของบริษัท โดยดีลดังกล่าวคาดว่าจะเข้าจะแล้วเสร็จภายใน 60 วัน

“ INFINITY มีทุนจดทะเบียน จำนวน 5 ล้านบาท มีหุ้นจำนวนหุ้น 10,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 500 บาท ภายหลังจากที่บริษัทได้เข้าลงทุนใน INFINITY จะดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 20 ล้านบาท หุ้นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 40,000 หุ้น ”

นอกจากนี้ บริษัทฯยังเข้าลงทุนในบริษัท ดีดี-ทวินวัน จํากัด (DD II) ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับ Lifestyle & Health Consciousness อาทิ อาหารเสริมช่วยในการนอนหลับ หรืออาหารเสริมที่ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญของร่างกาย โดยจะเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 99.60% มูลค่า 4.98 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำ Due Diligence คาดว่าดีลดังกล่าวจะแล้วเสร็จ ในช่วงไตรมาสที่ 3 ทั้งนี้ หากดีลดังกล่าวแล้วเสร็จ ส่งผลให้ GLORY ได้รับประโยชน์จากการเข้าลงทุนใน DD II ครั้งนี้ เนื่องจากผู้ก่อตั้ง ดีดี ทวินวัน “คุณ เอก ณกรณ์ กรณ์หิรัญ” เป็นทั้งผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับด้านธุรกิจความงามมากกว่า 20 ปี  ทั้งนี้ ปัจจุบัน DD II มีทุนจำทะเบียน จำนวน 5 ล้านบาท มีหุ้นจำนวน 50,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

นายจรัญพัฒณ์ กล่าวถึงสาเหตุที่เข้าไปลงทุนใน 2 บริษัทดังกล่าวว่า การลงทุนครั้งนี้ถือว่าการแตกไลน์สู่ธุรกิจใหม่การลงทุนในกลุ่มธุรกิจ Startup-SME และยังถือเป็นสร้างโอกาสการต่อยอดการลงทุนทางธุรกิจให้กับGLORYในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯ เป็นหนึ่งธุรกิจที่เติบโตมาจากกลุ่ม Start Up จนประสบความสำเร็จ และเป็น Startup Platform Online ประเภทงานวรรณกรรม รายแรกในเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ดังนั้น จึงมองว่าการที่บริษัทเข้าลงทุน Start Up ของทั้ง 2 บริษัท เป็นการช่วยผลักดันให้กลุ่มธุรกิจ Startup-SME เติบโตไปพร้อมๆกับความมั่นคงและยั่งยืน ดังนั้นจึงมั่นใจว่าทั้ง INFINITY ดำเนินธุรกิจไอทีซีเคียวริตี้ ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคต้องการ การรักษาความปลอดภัยสูง ดังนั้นจึงมองว่าธุรกิจประเภทนี้จึงตอบโจทย์กับสถานการณ์โลกในยุคดิจิตอล ขณะที่ DD II เป็นธุรกิจประเภทอาหารเสริม ซึ่งมีฐานลูกค้าจำนวนมาก ดังนั้นหากเราเข้าลงทุนจะช่วยสร้าง Ecosystem ร่วมกันในอนาคตได้เป็นอย่างดี