คอลัมน์เสือใหญ่ : TMB เอาไงดี

โดย …เจ๊รัชดา

www. HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 20 กันยายน 2561

@@@ ตลาดหุ้นลั๊นลา SET เดินหน้าระหว่างวันบวกเกือบ 19 จุด ยืนไม่อยู่ 1,760 จุด กดลงมาปิด 1,749.80 จุด ขยับ 5.38 จุด มูลค่าซื้อขายหนาแน่นเกือบหมื่นล้านบาท 92,394.95 ล้านบาท … สถาบัน-กองทุน ซื้อหนัก 6,185 ล้านบาท …ต่างชาติ ช่วยซื้อ 1,601 ล้านบาท …ตลาดหุ้นได้ข่าวดีหนุน กนง.คงดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.50 %เย้ ๆๆๆ เศรษฐกิจปีนี้ หวังว่าโตได้-โตดี 4.4 % ตามที่แบงก์ชาติคาดการณ์ไว้

@@@ จริง-ไม่จริง ยังไม่รู้ TMB + KTB แค่เปิดช่องข่าวให้เก็งกำไร ทุ่มกันสุดตัว เก็งกำไรกันสุดลิ่มทิ่มประตู ตั้งแต่เปิดตลาดช่วงเช้าไม่กี่นาที ใครที่ช่วยส่งไปถึง 2.50 บาท หาทางออกกันยัง เพราะไม่ว่าจะเป็นประธานบอร์ดแบงก์ทหารไทย หรือ รมว.คลัง เปิดปากออกมาแล้วว่าไม่จริง …อ้าว แล้วกัน

@@@ EVER ของตระกูล “โลจายะ” ทำเซอร์ไพรซ์ วานนี้ซู่ซ่า ปลุกซิลลิ่งไม่ขาด ปิด 0.51 บาท พุ่ง 11 สตางค์ หรือ 27.5 % วอลุ่มหนาแน่น … ดูจากราคาและวอลุ่มซื้อขายแล้ว ” สวิจักร์ ” จะบอกว่าไม่มีสตรอรี่คงไม่ได้

@@@ ฟากผาแดง ฯ ( PDI ) กระตุกเหมือนมีสัญญาณดี มีใครนกรู้อะไรหรือเปล่า หรือมีดีลอะไรดี ๆ เข้ามาเสริมรายได้ธุรกิจขายไฟฟ้า ลำพังโรงไฟฟ้าที่มีอยู่ รายได้ยังไม่มากพอ เพราะธุรกิจหลักเหมืองเลิกแล้วค่ะ

@@@ แว่วมาว่า ธุรกิจเครื่องสำอาง Hej Street ช้อปมัลติแบรนด์ บริษัทย่อยของ TAPAC เปิดไม่ถึงครึ่งปี ทั้ง 4 สาขา ไปได้สวยสดงดงาม ตอนนี้ดังไกลไปถึงเกาหลี – สวีเดน ขอแจมเข้าร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจ ดีลดัน-ดีลจบ ถ้ายังไม่จรดปากกาให้เจ้เห็น เจ้ขอฟังหู-ไว้หู แล้วกัน

@@@ หลังจาก “ประทีป ตั้งมติธรรม” เข้ามาเป็นพันธมิตรหุ้นส่วน TAPAC ถือหุ้นเกือบ 10 % แล้ว ความร่วมมืออื่น ๆ น่าจะตามมา เห็นว่าสิ้นเดือนนี้ “เสี่ยประทีป ” จะบินไปดูโครงการบ้านสวีเดนของ TAPAC ด้วยล่ะจ้า

@@@ PF (พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ) แค่หยุดพักไปแป๊บเดียวเท่านั้น ใครขายหมูยกฟาร์มไปแล้ว หาจังหวะดี ๆ เริ่มต้นใหม่ ไม่ต้องสนใจต้นทุนถูกหรือแพง อยู่ที่ทำกำไรเป็นรอบ ๆ ได้ก็พอแล้ว

@@@ หุ้นน้องใหม่ TIGER (ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง) เนื้อหอมสุดๆ นักลงทุนวิ่งเข้าหาถามข้อมูลแน่น อดใจอีกนิด เตรียม IPO เร็วๆ นี้ “จตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์” CEO การันตี งานรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธาทุกประเภท แบบครบองค์ทรงเครื่องเรื่องก่อสร้างต้อง TIGER ไม่ว่างานรัฐ งานเอกชน โรงแรม รีสอร์ท คอนโดหรืองานหินๆ บนเกาะ ประสบการณ์มีครบ จนลูกค้าบอกต่อแนะนำกันมาไม่หยุด

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักน๊ะทุกคน : Hoonsmart.com รู้ข่าวก่อนใคร