หุ้น ESSO-SUSCO วิ่งขึ้น ผู้บริหารปฏิเสธข่าวลือเทคโอเวอร์

HoonSmart.com>>หุ้น ESSO-SUSCO วิ่งขึ้นหลังกระแสข่าวลือ”เอสโซ่”จะเทคโอเวอร์”ซัสโก้” ผู้บริหาร SUSCO ปฏิเสธข่าวลือทันควัน”ไม่เป็นความจริง” พร้อมกล่าวเป็นแค่ความร่วมมือทางธุรกิจ ไม่มีเรื่องการถือหุ้น โดยเป็นการปรับสถานีบริการมาใช้แบรนด์ ESSO สัญญา 10 ปี ตอนนี้จะทำแต่เฉพาะภาคเหนือ-อีสาน หวังดันยอดขายเพิ่มขึ้น ส่วนภาคกลาง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ยังใช้แบรนด์ SUSCO เหมือนเดิม

หุ้น ESSO ปิดเช้าพุ่ง 8.65% มาอยู่ที่ 11.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.90 บาท มูลค่าซื้อขาย 496.16 ล้านบาท
ส่วนหุ้น SUSCO ปิดเช้าบวก 2.78% มาอยู่ที่ 3.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 45.25 ล้านบาท

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ (SUSCO) เปิดเผยถึงกระแสข่าวลือที่ออกมาว่าบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) (ESSO) จะเข้ามาเทคโอเวอร์กิจการ SUSCO นั้นว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เป็นแค่ความร่วมมือทางธุรกิจกันเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับการถือหุ้นเลย ซึ่งทางบริษัทฯได้มีการปรับสถานีบริการของ SUSCO ให้เป็นแบรนด์ ESSO เฉพาะในส่วนของภาคเหนือ และภาคอีสาน ส่วนภาคกลาง, กรุงเทพฯ และปริมณฑล จะยังใช้แบรนด์ ESSO เหมือนเดิม

ทั้งนี้ ได้เริ่มทำมา 2 ปีแล้ว โดยมีสัญญาร่วมงานกัน 10 ปี นับจากช่วงที่เริ่มมีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยความร่วมมือทางธุรกิจกับ ESSO เป็นการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ SUSCO ซึ่งจะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นด้วย