INSET คว้างานติดตั้งระบบ Facility กลุ่ม ADVANC มูลค่ากว่า 127 ลบ.

HoonSmart.com>> “อินฟราเซท” คว้าโครงการจัดหาและติดตั้งระบบ Facility สำหรับ TELLUS2 PH2 ( IDC Room 1) ให้ ”แฟกไลท์” บริษัทในเครือ ADVANC มูลค่า 127.33 ล้านบาท ผู้บริหารมั่นใจครึ่งปีหลังจ่อคว้างานใหม่เพิ่ม คาดมีงานใหม่เปิดประมูลกว่า 2 พันล้านบาท หนุนรายได้ปี 65 โตตามเป้า 15-20%

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท (INSET) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับงานโครงการจัดหาและติดตั้งระบบ Facility สำหรับ TELLUS2 PH2 ( IDC Room 1) ให้กับบริษัท แฟกไลท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (ADVANC) มูลค่าโครงการ 127,330,000 บาท ( รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) ระยะเวลาการส่งมอบงาน 200 วัน

ทั้งนี้ เป็นงานออกแบบ จัดหาและติดตั้ง ระบบ Facility สำหรับ TELLUS2 PH2 ให้เป็นไปตามมาตรฐาน Uptime Tier III ( TCDD, TCCF)

“การได้รับงานในครั้งนี้ ตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ให้บริการลูกค้าด้วยคุณภาพ และมาตรฐาน ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า และได้มีโอกาสทำงานให้กับ บริษัทในเครือของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส และเรามุ่งมั่นขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตที่แข็งแกร่งในอนาคต”นายศักดิ์บวร

กรรมการผู้จัดการ INSET กล่าวอีกว่า มั่นใจว่ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโต 15-20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยได้รับปัจจัยบวกสนับสนุนจากงานด้านศูนย์ Data Center ,ระบบ Cloud Service และงานด้านโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่ผู้ให้บริการที่เร่งขยายและพัฒนา เพื่อรองรับกับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบันเป็นเท่าตัว ซึ่งจะทำให้ INSET มีโอกาสได้รับงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีงานประมูลไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาทในปีนี้ ที่จะผลักดันให้ผลงานเป็นไปตามเป้าตามที่วางไว้

ทั้งนี้ ปัจจุบัน INSET มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ 2,449 ล้านบาท ที่จะสามารถรับรู้ได้ยาว 2-3 ปีข้างหน้า อีกทั้งยังมีรายได้ประจำ (Recurring Income) ที่จะมีการรับรู้รายได้ต่อเนื่องประมาณ 200 ล้านบาท คาดว่างานในส่วนนี้จะมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตามงานประมูล ที่มีเพิ่มมากขึ้นในอนาคต ซึ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ