หุ้น KTB บวก 4.67% รับกระแสขายล็อตเตอรี่ผ่านแอปเป๋าตังค์

HoonSmart.com>>หุ้น KTB บวก 4.67% สวนทางตลาดโดยรวม ตอบรับกระแสขายล็อตเตอรี่ออนไลน์ผ่านแอปกระเป๋าตังค์ โบรกฯเชียร์”ซื้อ”คาดกำไรปีนี้เติบโตสูงสุดในกลุ่มธนาคาร ให้ราคาเป้าหมาย 16.70 บาท

เมื่อเวลา 11.15 น.หุ้น KTB บวก 4.67% มาอยู่ที่ 15.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,062.46 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 15.10 บาท ขึ้นสูงสุด 15.80 บาท และต่ำสุด 15.00 บาท

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.พาย กล่าวว่า ราคาหุ้นธนาคารกรุงไทย(KTB)ปรับขึ้นสวนทางตลาดโดยรวมเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน จากกระแสการซื้อล็อตเตอรี่ออนไลน์(สลากดิจิทัล)ผ่านแอปกระเป๋าตังค์ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่รู้จะเพิ่มรายได้ให้ KTB ได้เท่าไร แต่ความจริงโครงการนี้เป็นของภาครัฐ ไม่คิดว่าจะได้เงินมาก แต่ถ้าเป็นผู้ใช้ (USER) เพิ่มขึ้นก็ได้ ซึ่งลูกค้าที่เพิ่มขึ้นมาจากการเป็นตัวเชื่อมในการขายล็อตเตอรี่ ซึ่งไม่มีผลต่อรายได้ค่าธรรมเนียม จนกว่า KTB จะขายสินค้าของตัวเองถึงจะมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ

อย่างไรก็ดี ยังคงแนะนำ”ซื้อ”หุ้น KTB ให้ราคาเป้าหมาย 16.70 บาท คาดว่ากำไรปีนี้ของ KTB จะเติบโตได้สูงสุดในกลุ่มธนาคาร แม้ว่าผลงานจะผ่านจุดพีคไปแล้วในไตรมาส 1/65

บล.กสิกรไทย ประเมินเป็น sentiment เชิงบวกต่อหุ้น KTB ที่เป็นเจ้าของแอปกระเป๋าตังค์จากการเป็น Service provider ในการพัฒนา APP