B-NRF ลงทุน 40 ลบ. เหมืองขุดคริปโตฯ 100 เครื่อง

HoonSmart.com>>บริษัทอีโคลด์ ของ”บี จิสติกส์”ร่วมทุน “เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์” 40- 60% แจ้งการลงทุนด้านการขุดเหมืองคริปโตเคอเรนซี่ พลังงานสะอาด คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมิ.ย.2565 โดยจะซื้อเครื่องขุด 100 เครื่อง มูลค่าไม่เกิน 40 ล้านบาท จาก บริษัท มูนช็อต เวนเจอร์ แคปปิตอล ของ EMC-MILL-B 

นาย ปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี จิสติกส์ (B) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯรับทราบว่า บริษัทอีโคลด์ที่บริษัทฯร่วมลงทุน 40% กับบริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) 60% แจ้งการลงทุนด้านการขุดเหมือง คริปโตเคอเรนซี่ ด้วยพลังงานสะอาด คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมิ.ย.2565
โดยจะซื้อเครื่องขุด คริปโตเคอเรนซี่ จำนวน 100 เครื่อง มูลค่าไม่เกิน 40 ล้านบาท ก่อนหน้านี้ บริษัทอีโคลด์ทำธุรกิจขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain logistics)

บริษัทอีโคลด์จะซื้อเครื่องขุดจาก บริษัท มูนช็อต เวนเจอร์ แคปปิตอล ที่มีบริษัท อีเอ็มซี (EMC) ถือหุ้นใหญ่ 26.46% เท่ากับบริษัทมิลล์ คอน สตีล(MILL) และมีบริษัท บี จิสติกส์ ร่วมถือหุ้น 13.23% โดยจะซื้อเครื่องขุด Bitmain Antminer S19jpro-104Th หรือเทียบเท่า เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายขุดเหมือง คริปโตเคอเรนซี่ ด้วยพลังงานสะอาด จะมุ่งเน้นพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจ และเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาอุณหภูมิโลกไม่ให้สูงขึ้น ลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศโดยการกำจัดคาร์บอน (Decarbonization) จากเชื้อเพลิงฟอสซิล

ส่วนประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ เพื่อเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจและผลการดำเนินงานในอนาคต การเริ่มต้นนำเทคโนโลยี Blockchain มาเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจในระยะยาว และเป็นการดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ในการมีส่วนร่วมต่อสู้ภาวะโลกร้อน อีกทั้งบริษัทได้เล็งเห็นการเติบโตของคริปโตเคอเรนซี่ อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นคริปโตเคอเรนซี่ พลังงานสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ด้านผลการดำเนินงานของบริษัทบี จิสติกส์ ในงวดไตรมาสแรกของปี 2565 มีกำไรสุทธิเพียง 0.43 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 78 ล้านบาท ขณะที่ปี 2564 มีกำไรทั้งสิ้น 129.52 ล้านบาท พลิกจากปีก่อนขาดทุนสุทธิ 57.09 ล้านบาท