PROEN จะซื้อเหรียญ KUB จาก “บิทคับ” ราว 72.95 ลบ.

HoonSmart.com>>”โปรเอ็น คอร์ป”(PROEN)แจ้งความคืบหน้าการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทคริปโตเคอเร็นซี่ เป็นเงื่อนไขที่เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ”บิทคับ”(Bitkub) โดยบริษัทต้องเข้าซื้อเหรียญ KUB จาก”บิทคับ”จำนวน 250,000 เหรียญ ประมาณไม่เกิน 72,949,815 บาท และไม่ให้บริษัททำการขายและ/หรือแลกเปลี่ยนเหรียญดังกล่าวเป็นระยะเวลาก่อน 31 พ.ค. 66 ทาง”บิทคับ”ยืนยันรับประกันราคาซื้อคืนขั้นต่ำ

บริษัท โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯได้มีมติอนุมัติการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทคริปโตเคอเร็นซี่ ซึ่งเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี(Bitkub) เพื่อวัตถุประสงค์การเป็นพาร์ทเนอร์ในการเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node) แบบ PoSA (Proofof Stake Authority) ในระบบการตรวจสอบธุรกรรมบล็อกเชน (Block chain) ของ Bitkub (Bitkub Blockchain Technology Co., Ltd.)

บริษัทขอชี้แจงความคืบหน้า ดังนี้ การเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Staking) มีเงื่อนไขในการทำธุรกรรมโดยบริษัทต้องเข้าซื้อเหรียญ KUB จาก Bitkub จำนวน 250,000 เหรียญ (ประมาณมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 72,949,815 บาท) และไม่ให้บริษัทำการขายและ/หรือแลกเปลี่ยนเหรียญดังกล่าวเป็นระยะเวลาก่อนวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 โดย ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 บริษัทอยู่ระหว่างกระบวนการแก้ไขเพิ่มเติมในสาระสำคัญของสัญญาข้อตกลง

ทั้งนี้ สาระสำคัญของข้อตกลงที่แก้ไขเพิ่มเติมคือ ทาง Bitkub ยืนยันการรับประกันราคาซื้อคืนขั้นต่ำเมื่อครบกําหนดภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ที่ไม่ต่ำกว่าราคาที่บริษัทลงทุน ซึ่งอ้างอิงกับราคาซื้อขายแลกเปลี่ยนบนศูนยกลางซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพยดิจิทัล Bitkub ณ วันที่บริษัทลงทุน แต่หากราคาซื้อขายที่อ้างอิงของสินทรัพย์ดิจิทัล Bitkub สูงกว่าราคาขั้นต่ำที่รับประกัน ทางบริษัทสามารถขายทำกำ ไรได้ตามราคาแลกเปลี่ยน ณ วันนั้น