WINMED กำไร 32% ลุยออกผลิตภัณฑ์-บริการใหม่ หนุนยอดขายโต  

HoonSmart.com>> วินเนอร์ยี่ เมดิคอล เผยผลประกอบการ Q1/65 รายได้รวม 157.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.07 % กำไรสุทธิ 12.89 ล้านบาท ทิศภาพรวมธุรกิจ Q2/65 แนวโน้มโตต่อเนื่อง เตรียมรับนโยบายการเปิดประเทศ เร่งออกสินค้าและบริการใหม่

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) ผู้นำเข้า และจำหน่ายเครื่อง และชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ทางการแพทย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/65 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ประชาชนปรับตัวใช้ชีวิตตามวิถี New Normal ได้ดี ส่งผลต่อความมั่นใจในการใช้บริการทางการแพทย์เพิ่มขึ้น อีกทั้งเตรียมรับปัจจัยบวกจากนโยบายเปิดประเทศดันกลุ่มผู้รับบริการการแพทย์จากต่างประเทศฟื้นตัว

ทั้งนี้ เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ด้วยตนเอง (HPV & STDs Self-Collect) สำหรับผู้หญิงและชาย โดยสามารถเก็บตัวอย่างได้ด้วยตนเองที่บ้าน ด้วยความสะดวกรวดเร็ว และส่งมาตรวจที่ห้องปฏิบัติการของ WINMED เพื่อตรวจหาเชื้อ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการหรือไม่ประสงค์จะไปตรวจที่โรงพยาบาล

ปัจจุบันอยู่ระหว่างแนะนำให้ความรู้ผลิตภัณฑ์ กับกลุ่มบริษัทคู่สัญญา โรงพยาบาล คลินิกแพทย์ ร้านขายยาและประชาชนทั่วไป ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายต่างๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์  สำหรับการจำหน่าย ATK ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา โดยผลิตภัณฑ์ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกฯ คาดว่าจะมีกระแสตอบรับที่ดี ตามความต้องการของประชาชนในประเทศ ประกอบกับ นโยบายสนับสนุนของภาครัฐที่ส่งเสริมการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก จึงมั่นใจว่าจะผลักดันรายได้รวมของบริษัทให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโลหิต  บริษัทในฐานะที่มีผลิตภัณฑ์ทางด้านธนาคารโลหิตครบวงจร ได้ออกผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนโลหิต ด้วยการให้บริการรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริจาคโลหิต ช่วยแก้ปัญหาด้านการขาดแคลนโลหิตที่ไม่เพียงพอกับความต้องการ และเตรียมเจรจากับโรงพยาบาลภาครัฐ – เอกชนเพิ่ม

ขณะที่ ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2565 บริษัทมีรายได้รวม 157.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 118.96 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 32.07 % และมีกำไรสุทธิ 12.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 10.56 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 22.10%