ALL ล้มแผนเพิ่มทุนออก TSR ชี้แหล่งเงินทุนเพียงพอใช้ดำเนินธุรกิจ-ชำระหนี้

HoonSmart.com>> บอร์ด “ออลล์ อินสไปร์” อนุมัติยกเลิกออกใบแสดงสิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ (TSR) จำนวน 1,703 ล้านหน่วย พร้อมเพิ่มทุนรองรับ เหตุมีแหล่งเงินทุนเพียงพอใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน ขยายธุรกิจและชำระหนี้ หวังเพิ่มความมั่นใจให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท

ธนากร ธนวริทธิ์

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการยกเลิกมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2565 ในวาระที่ 2 เรื่องการให้ออกใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ (TSD) โดยมีวัตถุประสงค์ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท เพื่อให้มีเงินเพียงพอในการดำเนินธุรกิจและการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต รวมทั้งเพื่อชำระคืนหนี้ของบริษัท และใช้ลงทุนในโครงการต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนธุรกิจหลักหรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ฯ และวาระที่ 4 การจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทเพื่อรองรับการออกใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้

สาเหตุเนื่องจากบริษัทได้พิจารณาแล้วเห็นว่าบริษัทยังมีแหล่งเงินทุนเพียงพอสำหรับใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจรวมถึงใช้ในการขยายธุรกิจ และชำระคืนหนี้ของบริษัท ได้ภายในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 จึงเห็นว่ายังไม่จำเป็นต้องทำการเพิ่มทุนเพื่อระดมเงินทุนเพิ่มเติมในช่วงระยะเวลาอันใกล้นี้ ในการนี้ จึงเห็นควรเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติให้ยกเลิกมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2565 ในวาระที่ 2 และวาระที่ 4 ดังกล่าวข้างต้น

สำหรับการยกเลิกการเพิ่มทุนครั้งนี้ จะเพิ่มความเชื่อมั่นของนักลงทุนและผู้ถือหุ้นต่อสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทในการดำเนินธุรกิจต่อไปให้สามารถบรรลุเป้าหมายตามแผนงานที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเมื่อวันที่ 12 เม.ย2565 อนุมัติออกหลักทรัพย์แปลงสภาพ ใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ (TSR) ชื่อย่อ ALL-T1 จำนวน 1,703,758,503 จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นสามัญ โดยไม่จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นที่จะทำให้มีหน้าที่ตามกฎหมายต่างประเทศ (PPO) ในอัตราส่วน 1.00 หุ้นเดิม ต่อ 1.00 TSR อัตราใช้สิทธืแปลงสภาพ 1.00 : 1.00 ราคา 0.50 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่ได้รับสิทธิซื้อใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ (TSR) (Record date)ในวันที่ 1 มิ.ย. 2565 และวันที่ไม่ได้รับสิทธิ TSR วันที่ 31 พ.ค. 2565