ICHI จับมือ “เนสท์เล่” รับกระแสวัยรุ่น ส่งไอศกรีมชาเขียวฮันนี่เลมอนดันยอดขาย

HoonSmart.com>> “อิชิตัน” ผนึก “เนสท์เล่ไอศกรีม” เปิดตัว “ไอศกรีม เนสท์เล่ อิชิตัน ชาเขียว ฮันนี่เลมอน” สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ ขยายฐานไปยังลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ดันยอดขายปี 65 แตะ 6,500 ล้านบาทตามเป้า

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) กล่าวว่า ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมามีกระแสใน Tiktok จากกลุ่มวัยรุ่นที่นำอิชิตันไปทำเป็นไอศกรีมคลายร้อนแบบสนุกๆ จึงจุดประกายเป็นไอเดียสร้างผลิตภัณฑ์ และเห็นว่าสอดคล้องกับกลยุทธ์ “3N” (New Product, New Market, New Business) ที่ไม่ได้จำกัดตัวเองเป็นแค่เครื่องดื่มเท่านั้น การส่งสัญญาณจากกระแสในออนไลน์เหล่านี้ ทำให้อิชิตันต้องตอบสนองเทรนด์ให้เร็วที่สุด จึงได้มีการพูดคุยกับ เนสท์เล่ไอศกรีม บริษัทยักษ์ใหญ่วงการอาหารระดับโลก ที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตไอศกรีมชั้นนำของโลก ร่วมมือกันสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับลูกค้า นับว่าเป็นการผสานความแข็งแกร่งของทั้ง 2 แบรนด์

“อิชิตันนำชาเขียวฮันนี่เลมอน รสชาติยอดนิยมพิสูจน์ด้วยอันดับ 1 และมีสัดส่วนการขายกว่า 50% ของอิชิตันยาวนานมากกว่า 10 ปี ในขณะที่เนสท์เล่ไอศกรีม เป็นผู้นำด้านสินค้าไอศกรีมที่มีกำลังการผลิตที่ทันสมัย มีความพร้อมด้านช่องทางการขายที่กระจายทั่วทุกถนนในประเทศไทย สามารถตอบสนองลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว โดยเป็นการร่วมมือแบบ 1+1 =3 คือ Win Win Win อิชิตัน ได้ขยายผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดใหม่ที่ไม่เคยไป เนสท์เล่ไอศกรีม ได้ความมั่นใจในสินค้ารสชาติยอดนิยมที่พิสูจน์มาแล้วกว่า 10 ปี ส่วนลูกค้า อยากกินต้องได้กินทันที เมื่อเกิดการร่วมมือกันแล้ว ย่อมไม่ออกแค่รสชาติเดียว แต่จะมีเครื่องดื่มรสชาติยอดนิยมของอิชิตันแปลงร่างมาเป็นไอศกรีมภายใต้ฝีมือของเนสท์เล่ไอศกรีม อีกหลายผลิตภัณฑ์แน่นอน”นายตัน กล่าว

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า ทั้ง เนสท์เล่ไอศกรีม และ อิชิตัน เป็นแบรนด์ขวัญใจวัยรุ่น ทั้งในด้านรสชาติความอร่อย มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัยและเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม โดยมีสินค้าใหม่ ๆ ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองความอร่อยอยู่เสมอ ดังนั้นการร่วมมือกันโดยนำสินค้าที่ขายดีที่สุดของอิชิตัน คือ ชาเขียวรสฮันนี่เลมอน มาทำเป็นไอศกรีมเนสท์เล่ตามกระแสใน TikTok ภายใต้แบรนด์ เนสท์เล่xอิชิตัน จะเป็นการสร้างความฮือฮาให้กับผู้บริโภคและจะสร้างยอดขายของทั้ง 2 บริษัทให้เติบโตขึ้นอีกมาก โดยเฉพาะในช่วงเปิดเทอมที่นักเรียนจะได้กลับมาเรียนที่โรงเรียนหลังจากหยุดไปนาน เชื่อว่าเมื่อผู้บริโภคได้ลองไอศกรีมเนสท์เล่อิชิตันชาเขียวฮันนี่เลมอน จะชื่นชอบในรสชาติความอร่อยจี๊ดจ๊าด หอมกลิ่นชาเขียว และยังเป็นสินค้าที่ได้รับเครื่องหมายทางเลือกสุขภาพ ในราคาเพียง 15 บาท

ทั้งนี้ เตรียมพบความสดชื่นแบบใหม่แบบสับ “ไอศกรีม เนสท์เล่ อิชิตัน ชาเขียว ฮันนี่เลมอน” พร้อมคอนเทนต์ปัง ๆ และความสนุกสนานที่เป็นซิกเนเจอร์ของทั้ง 2 แบรนด์ที่ผนึกกำลังกัน สร้างสรรค์ออกมาแบบจัดเต็มในทุกช่องทาง โดยอิชิตันมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการของอิชิตันให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้แตะระดับ 6,500 ล้านบาท รับเทรนด์การเติบโตของทั้งตลาดไอศกรีมและตลาดชาพร้อมดื่ม โดยในปี 2564 ที่ผ่านมาตลาดไอศกรีมมีมูลค่าราว 11,000 ล้านบาท ช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 มีอัตราเติบโต 9.3% เทียบกับปีที่แล้ว ขณะที่ตลาดชาพร้อมดื่มปี 2564 มีมูลค่าตลาดที่ 11,216 ล้านบาท เติบโต 4% และในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2565 ตลาดเติบโต 22.97% สะท้อนโอกาสที่เพิ่มขึ้น

บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน ประเมิน ICHI เป็นหุ้นที่น่าสนใจสำหรับเก็งกำไรช่วงนี้ หลังเปิดตัวสินค้าใหม่ร่วมกับ Nestle คือ ไอศครีม “ชาเขียว ฮันนี่เลม่อน” คาดสร้าง Sentiment และความคาดหวังเชิงบวกให้หุ้น จากจุดแข็งบริษัทการคิดค้นสินค้าใหม่ๆ เสมอ และอาจเป็นจุดเริ่มต้นการเข้าสู่ธุรกิจไอศครีม จากเดิมที่เน้นเครื่องดื่ม

ราคาหุ้นยังถือว่าอยู่ในโซนที่มี Risk Reward น่าสนใจสำหรับการซื้อลุ้นรับความคาดหวังบวกสินค้าใหม่ดังกล่าว รวมถึงกำไรไตรมาส 2/65 เข้าสู่ช่วงพีคของปี แนวรับ 9.2/8.9 บาท แนวต้าน 9.7/10.5 บาท Cut Loss 8.65 บาท