YGG กำไร Q1 พุ่ง 94% งานโฆษณา-ภาพยนตร์มาแรง มั่นใจปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20%

HoonSmart.com>> “อิ๊กดราซิล กรุ๊ป” โชว์ผลงานไตรมาส 1/65 กำไรทะยาน 94% รับอานิสงส์ผลงานโฆษณาและภาพยนตร์มาแรงทะยานกว่า 81% จากการรับงานมูลค่าสูงขึ้น ส่วนงานเกมไตรมาส 1 ซุ่มพัฒนาโปรเจคพร้อมปล่อยของในไตรมาส 2 เริ่มด้วยการอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ Home Sweet Home Survive เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค.เจาะกลุ่มเกมเมอร์ทั่วโลก มั่นใจงานทุกส่วนเติบโตต่อเนื่อง คาดรายได้ทั้งปีโตอย่างน้อย 20%

ธนัช จุวิวัฒน์

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทงวดไตรมาส 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.2565 บริษัทฯ มีรายได้รวม 86.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 25.6 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 41.79% โดยมีผลกำไร 30.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.70 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น94% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/65 มีอัตรากำไรและรายได้เติบโตสูงกว่างวดไตรมาส 1/64 เนื่องจาก บริษัทมีรายได้จากส่วนงานต่างๆ ที่ปรับตัวสูงขึ้น งานโฆษณาและภาพยนตร์มีรายได้ 51.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.9 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 81.11% ซึ่งมาจากการรับงานที่มีมูลค่าเฉลี่ยต่องานสูงขึ้นกว่างานที่เคยรับมาในอดีต หลังจากบริษัทใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์ จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในการมอบงานที่มีมูลค่าสูงขึ้น ส่วนงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น มีรายได้ 25.05 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 2.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.60% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

อย่างไรก็ตาม ส่วนงานเกมและอินโนเวชั่น มีรายได้ 10.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.81% ซึ่งเป็นการเติบโตจากเกม Home Sweet Home Survive ที่สร้างรายได้อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวเกมไปช่วงเดือน มี.ค. 64 อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมตัวปล่อยเวอร์ชั่นอัพเกรดของ Home Sweet Home Survive เพื่อให้เกมมีความแปลกใหม่ สนุกสนาน ตื่นเต้น และตรงกับความต้องการของผู้เล่นมากขึ้น

“ไตรมาสแรกปีนี้ งานทุกส่วนมีรายได้สูงขึ้น แม้แต่งานเกม ที่บริษัทยังไม่ได้เปิดขายเกมใหม่ๆ แต่เกมที่เราปล่อยไปตั้งแต่ปีที่แล้วก็ยังสามารถสร้างรายได้ต่อเนื่อง งานเกมไตรมาส 1 บริษัทได้ซุ่มพัฒนาโปรเจคพร้อมปล่อยของในไตรมาส 2 ส่วน Home Sweet Home Survive ตอนนี้เกมได้อัพเกรดเรียบร้อยแล้ว และได้ปล่อยออกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก จากผู้เล่นเกมทั่วโลก เวอร์ชั่นใหม่ที่ปล่อยไปมีความแปลกใหม่ ตรงกับความต้องการของผู้เล่นมาก อยากให้จับตาดูรายได้จากธุรกิจเกมในไตรมาส 2 นี้” นายธนัช กล่าว

นายธนัช กล่าวอีกว่า ในปี 2565 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตอย่างน้อย 20% โดยทุกธุรกิจของบริษัทยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งธุรกิจเกมและอินโนเวชั่น งานโฆษณาและภาพยนตร์ รวมทั้งภาพยนตร์แอนิเมชั่น และในทุกธุรกิจของบริษัทจะรุกไปสู่ต้นน้ำมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ทั้งยอดขายและมาร์จิน ของบริษัทขยับสูงขึ้นตามไปด้วย

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา มีมติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสด ให้กับผู้ถือหุ้นสามัญในอัตรา 0.109 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดรายชื่อผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 30 พ.ค. 65 และกำหนดวันที่จ่ายปันผลวันที่ 13 มิ.ย. 65