SAAM เล็งเทคฯธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัล อัดงบลงทุน 400 ลบ.

HoonSmart.com>>”เอสเอเอเอ็ม ดีเวลลอปเมนท์” ตั้งเป้ากำไรสุทธิปี’65 พุ่งขึ้น 3-4 เท่าจากปีที่แล้ว มีแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการลงทุนให้มากขึ้น เล็งเทคโอเวอร์กิจการเทคโนโลยีดิจิทัล เกี่ยวกับแพลตฟอร์ม เข้าถือหุ้นเกือบ 50% ใช้งบลงทุนราว 400 ล้านบาท  จะทยอยลงทุนเป็นเฟส ล็อตแรกใช้เงินลงทุน 60-100 ล้านบาท พร้อมทำ Spin-off และดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ต่อไป

นายพดด้วง คงคามี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเอเอเอ็ม ดีเวลลอปเมนท์ (SAAM) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ากำไรสุทธิปี 2565 เติบโต 3-4 เท่าจากปี 2564  โดยบริษัทฯมีแผนที่จะเพิ่มการลงทุนให้มากขึ้น  ให้มีสัดส่วนรายได้จากการลงทุนขยับขึ้นมาเป็น 50% จากปัจจุบันมีสัดส่วนเพียง 5% และรายได้จากการพัฒนาโครงการต่าง ๆ มีสัดส่วน 95%

“ปีนี้บริษัทฯมีการขยายงานในญี่ปุ่น แต่เราอยากจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการลงทุนให้มากขึ้น ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาการซื้อกิจการ โดยเราได้มีการพูดคุยกันมาเป็นปีแล้ว คาดว่าจะเจรจาจบได้อย่างเร็วภายในเดือนพ.ค.นี้”นายพดด้วงกล่าว

แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า SAAM กำล้งเจรจาเทคโอเวอร์กิจการที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งเป็นลักษณะแพลตฟอร์ม เป็นบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งมีแผนจะ Spin-off และนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท เบื้องต้นจะทยอยลงทุนเป็นเฟส โดยล็อตแรกจะใช้เงินลงทุน 60-100 ล้านบาท

“SAAM จะเทคโอเวอร์กิจการเทคโนโลยีดิจิทัล โดยจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วนเกือบ 50% ที่เหลือยังคงถือหุ้นโดยเจ้าของเดิม กิจการนี้ถือเป็น Know-how ทาง SAAM จะเสริฟในเรื่องการเงินให้ ส่วนการปฏิบัติงานก็ให้ทางฝั่งนั้นทำกันไป”แหล่งข่าวกล่าว