FVC สปินออฟ “เคที เมดิคอล เซอร์วิส” ขาย IPO ไม่เกิน 76.63 ล้านหุ้นเข้า mai

HoonSmart.com>> บอร์ด “ฟิลเตอร์ วิชั่น” ไฟเขียวนำหุ้น “เคที เมดิคอล เซอร์วิส” (KTMS) บริษัทย่อย เข้าจดทะเบียนในตลาด mai เสนอขาย IPO ไม่เกิน 76.63 ล้านหุ้น นำเงินใช้ขยายธุรกิจ ปรับโครงสร้างทางการเงินและใช้หมุนเวียนกิจการ หลังขาย IPO สัดส่วนการถือหุ้นของ “FVC” เหลือ 53.08%

บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น (FVC) เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2565 อนุมัติแผนการนำหุ้นของบริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (KTMS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยจะดำเนินการให้มีการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 76,636,600 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาทต่อหุ้น ซึ่งคิดเป็น 25.55% ของทุนชำระแล้วของ KTMS ภายหลังการเพิ่มทุน

สำหรับรายละเอียดการจัดสรรหุ้นเพื่อเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป ซึ่งรวมถึง ผู้ถือหุ้นสามัญของบริษัทเฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหุ้น (Pre-emptive Rights) จะมีการกำหนดต่อไป นอกจากนี้ จะมีการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนบางส่วนให้แก่ผู้มีอุปการคุณ กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯ ไม่เกิน 25.00% ของจำนวนหุ้น IPO โดยรายละเอียดการจัดสรรจะกำหนดต่อไป

KTMS จะนำเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจของ KTMS ในอนาคต รวมทั้งปรับโครงสร้างทางการเงิน และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ โดยบริษัทฯ จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ KTMS และ KTMS ยังคงมีสถานะเป็นบริษัทย่อย โดยบริษัทฯ จะยังคงสัดส่วนการถือหุ้นใน KTMS ในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 53.08% ของทุนชำระแล้วของ KTMS ภายหลังการเพิ่มทุน

ทั้งนี้ รายละเอียดดังกล่าว อาจมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ตามที่คณะกรรมการบริษัท คณะกรรมการบริษัทของ KTMS และ/หรือบุคคลที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการบริษัท หรือคณะกรรมการบริษัทของ KTMS เห็นสมควร รวมถึงในการพิจารณาก าหนดรายละเอียด เงื่อนไขและสัดส่วนที่แน่นอนเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นตามแผนการเข้าจดทะเบียนใน mai ข้างต้นอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ดี หากแผนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ KTMS ที่บริษัทฯ ถืออยู่ดำเนินการแล้วเสร็จ จะส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทฯ ใน KTMS ลดลง