7UP ยกเลิกเข้าลงทุน “บิลเลี่ยน เวลเนส” เจรจาไม่ลงตัว

HoonSmart.com>> บอร์ด 7UP มีมติยกเลิกเข้าลงทุน “บิลเลี่ยน เวลเนส” ธุรกิจร้านกาแฟ หลังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการซื้อขายกับผู้ขายได้

บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (7UP) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2565 ได้ยกเลิกการเข้าลงทุนใน บริษัท บิลเลี่ยน เวลเนส จำกัด เนื่องจากการเจรจาในรายละเอียดเกี่ยวกับข้อตกลงในการซื้อขายกับทางผู้ขายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้

ทั้งนี้ ตามที่คณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2564 มีมติอนุมัติให้เข้าลงทุนในบริษัท บิลเลี่ยน เวลเนส จำกัด (BWN) โดยการเข้าทำรายการดังกล่าวเป็นการลงทุนของ บริษัท สตาร์ แก๊ส จำกัด (STG) ซึ่ง STG เป็นบริษัทย่อยของ 7UP โดย 7UP ถือหุ้นใน STG ในสัดส่วน 99.99% โดยซื้อหุ้นสามัญของ BWN สัดส่วน 99.98% ของทุนจดทะเบียน หรือจำนวน 9,998 หุ้น ในมูลค่า 1.3 ล้านบาท ซึ่งภายหลังจากการเข้าถือหุ้นใน BWN แล้ว จะมีการเปลี่ยนแปลงกรรมการและอำนาจกรรมการของ BWN เป็นตัวแทนของ STG

การเข้าทำรายการดังกล่าวผู้ขายไม่มีความสัมพันธ์และ/หรือ ความเกี่ยวโยงใดๆ กับผู้บริหาร กรรมการ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และผู้มีอำนาจควบคุมของบริษัท
ธุรกรรมนี้ไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ.21/2551

การเข้าทำรายการในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยสร้างรายได้และผลกำไรให้แก่บริษัท ส่งผลดีต่อผลการดำนินงานของบริษัท อีกทั้งเป็นการขยายธุรกิจในการเพิ่มสาขาด้านธุรกิจร้านกาแฟ ซึ่งเป็นที่นิยมในปัจจุบันและจะช่วยสร้างยอดขายในอนาคต เป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจให้มีความหลากหลายและเป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจของบริษัท