คอลัมน์เสือใหญ่ : IEC ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาน

โดย….เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 17 กันยายน 2561

@@@ ตลาดหุ้นวิ่งรับข่าวดีเลือกตั้งกันแล้ว ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา SET ไปได้อีกเล็กน้อย 4.25 จุด ปิด 1,722.21 จุด มูลค่าซื้อขาย 55,890 ล้านบาท กองทุน-สถาบันในประเทศ ซื้อเก็บ 3,469 ล้านบาท …ต่างชาติซื้อเบา ๆ 298 ล้านบาท …ส่วนรายใหญ่ -รายย่อย ตั้งหลัก-ตั้งสติกันให้ดี แล้ววิ่งสู้ฟัดไปถึงก่อนเลือกตั้งยังทัน

@@@ หุ้นกัลฟ์ ฯ ( GULF ) ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โหมเก็งกำไรกันร้อนแรง อาศัยกำลังการเติบโตในต่างประเทศล่าสุด ได้งานโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติในโอมาน 326 เมกกะวัต เป็นตัวจุดเชื้อเก็งกำไรรอบนี้ ได้ที บล.บัวหลวง ปรับเป้าปีนี้ 84 บาท

@@@ EA ร้อนแรงไม่แพ้กัน ทั้งราคาและมูลค่าซื้อขาย จับสัญญาณกันดี ๆ มีจังหวะให้ซื้อ-ให้ขาย เป็นรอบ ๆ

@@@ อย่าทำเป็นตื่นเต้น SGF ราคาวิ่งมา 2.14 บาท คิดกันดี ๆ กลับไปที่พาร์เดิมก่อนรวบพาร์ 5 บาท ราคานี้แค่ 21 สตางค์ ราคาต้นทุนก่อนหุ้นกลับมา Resume Stage

@@@ TPIPP รอบนี้ท่าจะจริงจัง ส่งสัญญาณเหมือนจะทะลุกลับไปยืนที่ราคาจอง 7 บาท ชิว ๆ ตามคำบอกเล่า ถ้าไม่ซีเรียดซื้อราคานี้ แล้วติดหุ้น มีปันผลรายไตรมาสปลอบใจ

@@@ TRITN ฟื้นแล้วจ้า เทิร์นอะราวน์แล้วจ้า ของไม่ดี ” มาชาลี ” ไม่สน เร็ว ๆ นี้ “หมวยหลุยส์ ” จะมีของดีมาอวด

@@@ รายใหญ่-รายย่อย ถือหุ้น IEC เตรียมพร้อม (เงินในกระเป๋า ) และเตรียมใจลากยาวไปๆๆ หากผู้สอบบัญชี ทำงานทัน คงหวังได้กลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ภายในเดือนสิงหาคม ปี 2562 ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ ขีดเส้นเอาไว้ หรือถ้าไม่ทัน ลากไปยาว ๆ เทรดเร็วที่สุดต้นปี 2563

@@@ ปัญหาของ IEC ลากเหง้าจากการทุจริต ผู้บริหารคนแล้ว-คนเล่า ขนาดคนเข้าวัด-เข้าวา อย่าง “อดีตเจ้าพ่อดีแทค” ยังเอาด้วย โกงกันตั้งแต่โปรเจค ยันซื้อของแพง เครื่องจักรที่ได้ไม่สมราคา เขมือบกันไม่ใช่น้อย เกือบ 2 พันล้านบาท ผู้สอบบัญชี ตรวจกันตาแฉะ … ยังดีที่ได้ “เสี่ยโกมล จึงรุ่งเรืองกิจอัดฉีดเงิน ช่วยบรรเทาความเสียหาย จะช้าแค่ไหนได้ของดีกลับมา ก็ต้องยอม เข้าทำนอง ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม

@@@ ตลาดตั้งเงื่อนไข IEC รีซูม เทรด ได้ ต้องทำให้มีคุณสมบัติกลับมาซื้อขาย ได้ภายในวันที่ 29 ส.ค.2562 ต้องนำส่งงบการเงินงวดที่ล่าช้าได้ทั้งหมด และส่งงบการเงินตามเวลาที่กำหนดได้อีก 2 งวดติดต่อกัน โดยรายงานของผู้สอบบัญชีต้องไม่มีลักษณะว่างบการเงินไม่เป็นไปตามมาตรฐานบัญชีหรือมีประเด็นเกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน