COM7 ร่วมทุน BDMS ตั้งบริษัทใหม่รุกธุรกิจร้านขายยา

HoonSmart.com>> บอร์ด “คอมเซเว่น” ไฟเขียวส่ง “บริษัทย่อย” เซ็นบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นร่วมทุน “RBH” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย “กรุงเทพดุสิต เวชการ” ตั้งบริษัทใหม่ถือหุ้น 40% ลุยธุรกิจร้านขายยาขนาดใหญ่ รูปแบบ Standalone และในห้างสรรพสินค้า คาดเปิดดำเนินการภายในปี 65

บริษัท คอมเซเว่น (COM7) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 27 เม.ย2565 ได้มีอนุมัติให้บริษัทย่อยของบริษัทเข้าทําบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นในการร่วมลงทุนกับ บริษัท รอยัล บางกอกเฮ็ลธ์แคร์ จํากัด (RBH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท กรุงเทพดุสิต เวชการ (BDMS) เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ เพื่อประกอบธุรกิจร้านขายยาขนาดใหญ่ ในรูปแบบร้าน Standalone และตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า โดยคาดว่าจะเปิดดําเนินการภายในปี 2565

บริษัทร่วมทุนมีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจํานวน 2 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดย RBH ถือหุ้น 60% และบริษัทย่อยของ COM7 ถือหุ้น 40%

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ จากการที่ BDMS เป็นผู้เชียวชาญในการประกอบธุรกิจการรักษาพยาบาลและธุรกิจที่เกี่ยวข้องสนับสนุนด้านการรักษาพยาบาล และบริษัทเป็นผู้เชียวชาญในการประกอบธุรกิจในด้านการบริหารจัดการกิจการค้าปลีก ความร่วมมือดังกล่าวจึงเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตและสร้างรายได้เพิมขึ้นแก่บริษัท นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิมความหลากหลายด้านผลิตภัณฑ์ในธุรกิจค้าปลีกของบริษัท