INSET คว้า 2 โครงการใหม่มูลค่า 141 ลบ. ดันแบ็กล็อกทะลุ 2 พันลบ.

HoonSmart.com>> “อินฟราเซท” เซ็นสัญญารับ 2 โครงการใหม่ Data Center โครงการกรุงไทยคอมพิวเตอร์และราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มูลค่ารวม 141.31 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินงานไม่เกิน 180 วัน CEO ชี้ดัน Backlog พุ่งแตะกว่า 2,000 ล้านบาท มั่นใจรายได้ปีนี้โต 15-20% ออลไทม์ไฮต่อเนื่อง

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท (INSET) เปิดเผย บริษัทฯได้รับงานโครงการจัดหา Modular Data Center และอุปกรณ์ Bare Metal Machine/ Network System พร้อม Open Stack platform สำหรับโครงการ Vayu Ready ( Vayu-R) ในรูปแบบ Public Cloud มูลค่า 63,665,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยมีบริษัท กรุงไทยคอมพิวเตอร์เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นผู้ว่าจ้าง

โครงการจัดซื้ออุปกรณ์ศูนย์คอมพิวเตอร์ ( Data Center) พร้อมติดตั้งระบบประกอบไปด้วย ระบบไฟฟ้าและสื่อสาร ระบบปรับอากาศและระบายอกาศ ระบบสุขาภิบาลและดับเพลิง งานสถาปัตยกรรม และงาน System Integrated Test สำหรับงานระบบประกอบศูนย์คอมพิวเตอร์ทั้งหมด มูลค่า 77,650,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยมีราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นผู้ว่าจ้าง โดยทั้ง 2 โครงการมีระยะเวลาดำเนินงานไม่เกิน 180 วัน ส่งผลให้งานมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 2,000 ล้านบาท

ในปีนี้ INSET ตั้งหมายรายได้ปีนี้ เติบโต 15-20% โดยได้รับปัจจัยบวกสนับสนุนจากงานด้านศูนย์ Data Center และระบบ Cloud Service ทำให้ผู้ให้บริการที่เร่งขยายและพัฒนา เพื่อรองรับกับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบันเป็นเท่าตัว ซึ่งจะทำให้ INSET มีโอกาสได้รับงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีงานประมูลไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ที่จะผลักดันให้ผลงานในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าตามที่วางไว้

กรรมการผู้จัดการ INSET กล่าวอีกว่า แผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯพร้อมเข้าร่วมประมูลโครงการภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานสร้างศูนย์ Data Center ที่มีความต้องการใช้งานมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯได้ลงนามบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น (MOU) ในงาน Data Center ในโครงการ EEC Data Center เพื่อรองรับการใช้งาน Data และคลาวด์ที่สูงมากขึ้น อีกทั้ง ยังอยู่ระหว่างรองานประมูลไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท และโอกาสได้งานอีกหลายโครงการ ผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง