หุ้น JAS ร่วง 5.53% แรงขายเพียบหลังไม่มั่นใจดีลขาย TTTB จะสำเร็จ

HoonSmart.com>>หุ้น JAS ร่วง 5.53% แรงขายหนาแน่นหลังเริ่มไม่มั่นใจดีลขาย TTTB ให้ ADVANC จะสำเร็จ และธุรกิจเน็ตบ้านก็ไม่ดีมาก ขณะเดียวกันยังต้องจ่ายค่าเช่าให้ JASIF มาก นอกจากนี้ ราคาหุ้น JTS ที่ขึ้นมาสูงมาก ไม่ได้สร้าง Value ให้ JAS ส่งมาร์เก็ตแคปของ JAS จึงมีอยู่แค่ 4-5 หมื่นล้านบาท

เมื่อเวลา 15.24 น.หุ้น JAS ร่วง 5.53% มาอยู่ที่ 3.76 บาท ลดลง 0.22 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,129.78 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.96 บาท ขึ้นสูงสุด 4.04 บาท และต่ำสุด 3.72 บาท

นายพิสุทธิ์ งามวิจิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ราคาหุ้นบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ปรับตัวลง ด้วยแรงขายที่เข้ามาอย่างหนาแน่น คาดว่าจะเป็นแรงขายของนักลงทุนที่เริ่มจะไม่เชื่อมั่นว่า ดีลขายบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (TTTB) ให้บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC หรือ AIS) จะประสบความสำเร็จ และธุรกิจเน็ตบ้านก็ไม่ได้ดีมาก ยังต้องจ่ายค่าเช่าให้ JASIF อยู่มาก

นอกจากนี้ แม้ JAS ถือหุ้น JTS อยู่มาก แต่ก็ไม่สร้าง Value ให้ JAS เนื่องจากธุรกิจ JTS พึ่งเริ่มมีแค่เครื่องขุดเหมืองบิทคอยน์ และราคาบิทคอยน์ก็ยังไม่แน่นอน ทำให้นักลงทุนไม่รวมมูลค่า JTS เข้าไปที่ JAS ดังนั้นมาร์เก็ตแคปของ JAS จึงมีอยู่แค่ 4-5 หมื่นล้านบาท แต่หากรวม JTS เข้าไปก็จะมีมาร์เก็ตแคปเป็นระดับแสนล้านบาท

“ราคาหุ้น JTS ถูกดันขึ้นมาจากธุรกิจขุดเหมืองบิทคอยน์ ซึ่งหากมองมูลค่า JTS จะเห็นได้ว่าเกินมูลค่าเหมืองขุดบิทคอยน์ในต่างประเทศไปมาก”

อนึ่ง JAS ถือหุ้น JTS ในสัดส่วน 32.80%