“คิงส์ฟอร์ด” วางแนวรับ 1,690 จุด แนะเก็งกำไร BH-ACE-SIS

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ดมองแนวโน้มตลาด แนวรับ 1,690 จุด ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ลดลงหลังเฟดส่งสัญญาณเริ่มลดขนาดงบดุล คาดปริมาณซื้อขายชะลอก่อนช่วงวันหยุดยาว แนะเก็งกำไรรายตัว BH, ACE, SIS สัญญาณเทคนิคหนุน

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด วาง Filter แนวรับดัชนี SET ที่ 1,690 จุด หากยืนได้ถือพอร์ตต่อ โดยมีแนวต้าน 1,710 จุด คาดปริมาณการซื้อชะลอก่อนช่วงหยุดสัปดาห์หน้า ต้องระวังปัจจัยเฟดเริ่มลดขนาดงบดุล แนะนำเก็งกำไรรายตัว เช่น BH, ACE, SIS มีสัญญาณบวกเชิงเทคนิค

ตลาดหุ้นสหรัฐ DJIA -0.42%, S&P500 -0.97%, Nasdaq -2.22% หลังรายงานการประชุมเฟด 15 – 16 มี.ค. เจ้าหน้าที่เฟดส่วนใหญ่มีความเห็นปรับขึ้นดอกเบี้ยและเริ่มลดขนาดงบดุลใน พ.ค. นี้ ส่งผลให้หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี, สินค้าฟุ่มเฟือยปรับลดลง แต่ได้แรงหนุนจากกลุ่มปลอดภัย เช่น บริการสุขภาพ, สาธารณูปโภค ขณะที่สหรัฐ & ชาติพันธมิตรได้เพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย

ด้านตลาดเอเชียเช้านี้ปรับลดลงหลังเฟดส่งสัญญาณเชิง Hawkish มากขึ้น

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ CHAYO* (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 17.60 บาท) ผลประกอบการ 1Q65 ดีขึ้นทั้ง QoQ, YoY โดยมีปัจจัยหนุนหลักจากการรับรู้รายได้จากการขายที่ดิน และรายได้จากการติดตามหนี้ (Cash Collection) เพิ่มขึ้นหลังคลายล็อกดาวน์และการเปิดประเทศ รวมถึงสิ้นสุดมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

ทั้งนี้ คาดแนวโน้มใน 2Q65 หากขายที่ดินแปลงใหญ่ได้ตามแผนจะช่วยหนุนให้เห็นการเติบโตต่อเนื่อง ส่วนภาพรวมในปี 65 วางเป้าซื้อหนี้ 3 พันล้านบาท (ทั้งในส่วนของ CHAYO และ CHAYO JV อย่างละ 1.5 พันล้านบาท) น่าจะเห็นความคืบหน้าในการจัดตั้ง JVAMC ร่วมกับธนาคาร และการเติบโตจากธุรกิจใหม่ปล่อยสินเชื่อมากขึ้น (เป้า 1 พันล้านบาท)

หุ้น SPVI* (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย Bloomberg Consensus 7.70 บาท) สำหรับการดำเนินงานในช่วง 1H65 มีปัจจัยหนุนจากม.กระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯที่มีมาอย่างต่อเนื่องช่วยกำลังซื้อของผู้บริโภค โดยเฉพาะ ช็อปดีมีคืน(01 ม.ค. – 15 ก.พ.65) รวมถึงการเปิดประเทศ หน้าร้านกลับมาเปิดได้ ซึ่งทางบ.วางแผนเปิดสาขาใหม่จำนวน 10 สาขาใน 1H65

ขณะที่สินค้าไอทียังมี Demand ระดับสูง และทางบริษัทได้พยายามเน้นไปที่ กลุ่มการศึกษาโดยบริษัทได้ทำการเซ็น MOU กับสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาไปไปแล้วกว่า 45 รร. และกำลังอยู่ระหว่างการเซ็น MOU กับกลุ่มอาชีวะ ซึ่งมีสถานศึกษาไม่น้อยกว่า 100 แห่ง เพื่อส่งเสริมให้นร.ได้ใช้สินค้าของ Apple ในราคาที่พิเศษ ทั้งนี้ตลาดคาด EPS ปี65 และ ปี66 จะขยายต่อเนื่องจากปี 64 ที่ 0.31 บาท/หุ้น มาอยู่ที่ 0.34 บาท/หุ้น, และ 0.40 บาท/หุ้น ตามลำดับ