“คิงส์ฟอร์ด” วางแนวรับ 1,685–1,690 จุด แนะ CHAYO-MINT

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด คาดแนวโน้มหุ้นวันนี้แนวรับ 1,685–1,690 จุด หลังตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดร่วงกังวลเงินเฟ้อสูง หุ้นแนะนำวันนี้ CHAYO คาดผลประกอบการไตรมาส 1/65 ดีขึ้นและเติบโตต่อเนื่อง หุ้น MINT คาดผลงานฟื้นตัว

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด วางแนวรับดัชนี SET ที่ 1,685 – 1,690 หากยืนได้ถือพอร์ตต่อโดยมีแนวต้าน 1,700 – 1,705 แนะนำซื้อ AOT, MINT, CENTEL (+ม.เปิดรับนักท่องเที่ยว) SCGP,SCC,GULF,GSPC (+ราคาน้ำมันลดลง)/ CPN,CRC,GLOBAL (+กำไรเริ่มฟื้นตัวหลังเปิดเศรษฐกิจ)

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐปิดปรับตัวลดลง DJIA -1.56%, S&P500 -1.57%, Nasdaq -1.54%กลุ่มพลังงาน -7% หลังประธานาธิบดีไบเดนเผยจะระบายคลังน้ำมันทางยุทธศาสตร์, กลุ่มธนาคารปรับลดลงตาม US Bond Yield และกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ปรับลดลงจากคาดการณ์ตลาด PC ชะลอตัว ส่วนรายงาน Core PCE สหรัฐ ก.พ. +5.4% YoY สูงสุดนับตั้งแต่ เม.ย. 2526 และการใข้จ่ายส่วนบุคคลสหรัฐ ก.พ. +0.20% ต่ำคาด +0.50% จากความกังวลเงินเฟ้อสูง

ส่วนสถานการณ์รัสเซีย – ยูเครน ต้องติดตามว่ารัสเซียจะลดปฏิบัติการทหารตามการเจรจาที่ตุรกีหรือไม่ ล่าสุดประธานาธิบดีปูตินออก กฎหมายขายก๊าซให้กับต่างชาติเป็นสกุลเงินรูเบิลเท่านั้น เริ่ม 1 เม.ย. โดยประธานาธิบดีปูตินยังไม่ตัดการจ่ายก๊าซให้กับกลุ่มยุโรป แม้ว่าจะยังไม่สามารถชำระเป็นเงินรูเบิลได้ตามร่าง กม. วันนี้ติดตามผลการเจรจารัสเซีย – ยูเครนแบบออนไลน์

ส่วนรายงานทางเศรษฐกิจค่ำวันนี้ติดตาม ตัวเลขการจ้างงานนอกเกษตรสหรัฐ มี.ค. คาดเพิ่มขึ้น 460,000 ราย , อัตราว่างงานลดลงอยู่ที่ 3.7% ซึ่งเป็นดัชนีสำคัญเฟดใข้กำหนดนโยบายดอกเบี้ย

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ CHAYO* (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 17.60 บาท) ผลประกอบการ 1Q65 ดีขึ้นทั้ง QoQ, YoY โดยมีปัจจัยหนุนหลักจากการรับรู้รายได้จากการขายที่ดิน และรายได้จากการติดตามหนี้ (Cash Collection) เพิ่มขึ้นหลังคลายล็อกดาวน์และการเปิดประเทศ รวมถึงสิ้นสุดมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

ทั้งนี้ คาดแนวโน้มใน 2Q65 หากขายที่ดินแปลงใหญ่ได้ตามแผนจะช่วยหนุนให้เห็นการเติบโตต่อเนื่อง ส่วนภาพรวมในปี 65 วางเป้าซื้อหนี้ 3 พันล้านบาท (ทั้งในส่วนของ CHAYO และ CHAYO JV อย่างละ 1.5 พันล้านบาท) น่าจะเห็นความคืบหน้าในการจัดตั้ง JVAMC ร่วมกับธนาคาร และการเติบโตจากธุรกิจใหม่ปล่อยสินเชื่อมากขึ้น (เป้า 1 พันล้านบาท)

หุ้น MINT* (ซื้อเก็งกำไร / Bloomberg Consensus 39.40 บาท) แม้ปัจจัยโรคระบาดยังเสี่ยงกดดัน แต่ยังคาดหวังการดำเนินงานในช่วงปี 2565 ฟื้นตัวดีขึ้น YoY จากกลุ่มธุรกิจโรงแรมในยุโรป ขณะที่ธุรกิจร้านอาหารมองฟื้นตัวกลับสู่ช่วงก่อนการระบาดโควิด-19 โดยมองแนวโน้มหลายประเทศเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมในที่สาธารณะและลดระดับความรุนแรงของโรคลง แม้ผู้ติดเชื้อยังอยู่ในระดับสูง

รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯที่เริ่มผ่อนคลาย, ศบค.ปลดล็อกนักท่องเที่ยวต่างชาติให้สามารถเข้าไทยได้โดยไม่ต้องตรวจ RT-PCR เหลือเพียงการตรวจ ATK ก่อนเข้าประเทศ เป็นปัจจัยหนุนให้คาดมีโอกาส เห็นธุรกิจฟื้นตัวในปีนี้ IAA Consensus คาด EPS ฟื้นตัวจากขาดทุนในปีที่แล้วสู่กำไรในปีนี้เฉลี่ย 0.24 บาทต่อหุ้น,และคาด Dividend Yield ปีนี้ราว 0.5%