TKN เผย MAJOR บิ๊กล็อตเพิ่ม 2% ขยับถือ 7% พัฒนาสินค้า-จัดจำหน่าย

HoonSmart.com>> “เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง” เผยกลุ่ม MAJOR เข้าซื้อหุ้น TKN เพิ่มอีก 27.6 ล้านหุ้น สัดส่วน 2% ขยับถือ 7% ตอกย้ำศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง หนุนความเชื่อมั่นนักลงทุน เตรียมหารือทำ Synergy นำความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัท ต่อยอดพัฒนาสินค้า ขยายการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ หนุนสร้างการเติบโตในอนาคต ด้านกลุ่ม”พีระเดชาพันธ์” ยังถือหุ้นใหญ่มากกว่า 50%

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินงานในปีนี้ของ TKN มั่นใจว่าจะผลักดันการเติบโตที่ดี โดยจะคงมุ่งรักษาความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์สาหร่ายทะเลแปรรูปภายใต้แบรนด์ ‘เถ้าแก่น้อย’ ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ ประกอบกับความสามารถด้านการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ช่วยสนับสนุนการเติบโตของการดำเนินงานและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน ทำให้บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) ได้เพิ่มการลงทุนเข้าซื้อหุ้น TKN เพิ่มอีกจำนวน 27.6 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 2% ซึ่งรวมกับหุ้นเดิมส่งผลทำให้ MAJOR เข้าถือหุ้นในบริษัทฯ 7%

การเข้าลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการผนึกกำลังเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของ TKN คือ กลุ่มพีระเดชาพันธ์ ยังถือครองหุ้นมากกว่า 50 % และไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ แต่อย่างใด

สำหรับประโยชน์ที่จะได้รับจากการเข้าถือหุ้นดังกล่าว นับว่าต่างก็ได้รับประโยชน์ทั้งคู่ ถือเป็นการสร้างการเติบโตของธุรกิจและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ช่วยขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าของทั้งสองบริษัทฯ ออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ ที่ TKN มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งอยู่ในจีนและสหรัฐอเมริกา

“เราได้มีการพูดคุยตั้งแต่ที่ MAJOR ได้เข้ามาลงทุนในช่วงแรก ซึ่งมองว่าอาจมีการ Synergy ร่วมกันเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง เพราะด้วยศักยภาพ และความเชี่ยวชาญของแต่ละบริษัทฯ ที่จะมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน อีกทั้งการที่ MAJOR มี Media Marketing ที่หลากหลาย และเข้มแข็ง จะช่วยให้ค่าใช้จ่ายทางการตลาดของบริษัทฯ มีประสิทธิภาพมากขึ้น จะช่วยสร้างการเติบโตได้อย่างแน่นอน” นายอิทธิพัทธ์ กล่าว