JTS ออกหุ้นกู้มีประกันมูลค่า 4 พันลบ. อายุ 3 ปี จ่ายดอกเบี้ย 6.25%

HoonSmart.com>> “จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น” เผยก.ล.ต.อนุมัติออกหุ้นกู้มีประกัน มูลค่ารวมไม่เกิน 4,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี ดอกเบี้ย 6.25% ต่อปี ไถ่ถอนได้ก่อนกำหนด เปิดขาย 4-5 และ 7 เม.ย.65 นำเงินลงทุนเหมืองขุดบิทคอยน์ ชำระหนี้สถาบันการเงิน

บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น (JTS) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2565 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติการออกและเสนอขาย “หุ้นกู้มีประกันของบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2565 ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2568 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน” ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน เสนอขายผู้ลงทุนสถาบันและหรือนักลงทุนรายใหญ่ (PP-II&HNW) มูลค่ารวมไม่เกิน 3,000 ล้านบาท โดยมีหุ้นกู้สำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มไม่เกิน 1,000 ล้านบาท รวมมูลค่าเสนอขายไม่เกิน 4,000 ล้านบาท

หุ้นกู้มีอายุ 3 ปี กำหนดอัตราดอกเบี้ย 6.25% ต่อปี ชำระทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ กำหนดจองซื้อวันที่ 4-5 และ 7 เม.ย.2565 และกำหนดออกหุ้นกู้วันที่ 8 เม.ย.2565 ครบกำหนดไถ่ถอน 8 เม.ย.2568 โดยมีหลักประกัน คือหุ้นสามัญในบริษัทฯ ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ JAS และ/หรือ บริษัทในกลุ่ม JAS และ/หรือที่ดิน และ/หรืออาคารซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของ Premium Asset

สำหรับวัตถุประสงค์ในการออหุ้นกู้ เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจเหมืองขุดบิทคอยน์ และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงานเหมืองขุดบิทคอยน์ และชําระหนี้ให้สถาบันการเงิน

สำหรับผู้จัดการจำหน่ายหุ้นกู้ ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที, บล.คิงส์ฟอร์ด, บล.บียอนด์,บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์, บล.ยูโอบี เคย์เฮียน, บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย), บล.สยามเวลธ์และบล.เอเอสแอล โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนเอเชีย เวลท์ เป็นนายหน้าซื้อขายตราสารหนี้ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาเป็นนายทะเบียนหุ้นกู้และบล.เคทีบีเอสที เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

ทั้งนี้ ผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิในการไถ่ถอนหรือชําระคืนเงินต้นหุ้นกู้ (ทั้งจํานวนหรือบางส่วน) (และไม่ว่าคราวเดียวหรือหลายคราว) ก่อนวันครบกําหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ โดยเริ่มจาก (และรวมถึง) วันครบรอบ 12 เดือนของอายุหุ้นกู้