LEO จับมือ “สวนสุนันทา” สร้างโมเดลธุรกิจใหม่ปั้นบัณฑิตสายโลจิติกส์

HoonSmart.com>> “ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์” จับมือ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา สร้างโมเดลธุรกิจใหม่ มอบทุนผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่ สายโลจิสติกส์ ปั้นเป็นเถ้าแก่น้อยช่วยขยายธุรกิจ หนึ่งใน New S-Curve ใหม่ภายใน 5 ปี

บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ในโครงการ “ผลิตบัณฑิตปริญญาตรี สาขาวิชาการจัดการซัพพลายเชนธุรกิจ แขนงวิชาธุรกิจพาณิชยนาวี” กับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (SSRU) โดยมี รศ.ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และ นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ ร่วมลงนาม

ในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการดังกล่าว ทั้งสองฝ่ายมีความประสงค์ในด้านการพัฒนาบุคลากร โดยทาง SSRU จะมีภารกิจหลักในการจัดการเรียนการสอนเกี่ยวกับธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจพาณิชยนาวี การจัดการขนส่งสินค้าทางอากาศ ให้กับนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษา ในส่วนของ LEO จะรับผิดชอบ รับนักศึกษาเข้ามาฝึกฝนและปฏิบัติงานจริงที่บริษัทฯ และสนับสนุนทุนการศึกษาและเบี้ยเลี้ยงในการทำงานต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 2 ปี 1 เทอม ของการศึกษา และเมื่อจบการศึกษาและผ่านการการทดลองงานแล้วก็บรรจุเป็นพนักงานประจำของ LEO

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เปิดเผยในงานพิธีลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ว่า โครงการมอบทุนการศึกษาเพื่อผลิตบัณฑิตในสาขาวิชาการจัดการซัพพลายเชนธุรกิจ ในครั้งนี้เราออกแบบมาเพื่อรองรับคนรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบทำงานเป็นลูกจ้างของใคร และอยากเป็นเจ้าของกิจการมากกว่า จึงคิดสร้าง Business Model ใหม่ที่ให้โอกาสคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสเป็นเถ้าแก่น้อย หรือนักธุรกิจอิสระภายใต้การสนับสนุนของ LEO

“เราไม่ได้ให้พวกเขาเพียงแค่โอกาสในการสร้างธุรกิจร่วมกันกับ LEO แต่จะคัดเลือกนักศึกษาในต่างจังหวัด ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และมีความตั้งใจที่จะเรียนรู้ในสาขาธุรกิจโลจิสติกส์ มี Passion ที่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ มาฟูมฟักและให้การศึกษาในระดับปริญญาตรี พร้อมๆกับการฝึกงานไปด้วยตลอดระยะเวลา 2 ปี 1 เทอมที่เรียน เพื่อให้พวกเขาเติบโตขึ้นมาเป็นสายพันธ์ของคนรุ่นใหม่ในองค์การที่มี DNA ของ LEO อย่างเต็มตัว และเปิดกาสให้พวกเขามาช่วยกันพัฒนาและขยายธุรกิจร่วมกับ LEO โดยมีเป้าหมายที่ทำให้โครงการนี้เป็นหนึ่งในหลายๆโครงการของ LEO ที่จะสามารถสร้าง New S-Curve ใหม่ให้กับธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศอันป็นธุรกิจหลัก LEO ให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืนและมี Business Model ที่ตอบโจทย์ของคนรุ่นใหม่” นายเกตตวิทย์ กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 2561 ที่ผ่านมา LEO ได้เริ่มโครงการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ร่วมกับทางสมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (TIFFA) และทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการสร้างบุคลากรที่เป็น DNA ของบริษัทฯ ได้อย่างแท้จริง จำนวน 8 คน ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัทฯ จึงเล็งเห็นความสำคัญและประโยชน์จากโครงการนี้ จึงได้ทำข้อตกลงร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ต่อเนื่องเป็นโครงการที่ 2 โดยบริษัทฯมีความตั้งใจที่จะมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ 10 ทุน แต่หากว่ามีจำนวนนักศึกษาที่มีคุณภาพผ่านการคัดเลือกมากกว่า 10 คน บริษัทฯ ก็อาจที่จะพิจารณาเพิ่มจำนวนของทุนการศึกษาสำหรับโครงการนี้ได้

ด้าน รศ.ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดเผยว่า ทาง SSRU มีความยินดีอย่างยิ่ง การร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นมิติใหม่ของสถาบันการศึกษาและภาคเอกชน โดยเฉพาะบริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านธุรกิจโลจิสติกส์และการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศมานานกว่า 31 ปี ที่ให้ความสำคัญของการศึกษาและการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร

อีกทั้งยังให้ทุนสนับสนุนนักศึกษาและสถานที่ฝึกงานพร้อมด้วยเบี้ยเลี้ยงให้กับนักศึกษาตลอดระยะเวลาโครงการ 2 ปี 1 เทอม การร่วมมือครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญในการขยายโอกาสทางการศึกษาให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าถึงองค์ความรู้ของโลกยุคใหม่ โดยไม่จำกัดว่าต้องเป็นนักศึกษาภาคปกติของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เท่านั้น ซึ่งจะเป็นการเรียนออนไลน์ เรียนได้จากทุกที่ และตามเวลาที่สะดวกผู้เรียนจะสามารถเลือกที่จะเรียนเพื่อความรู้เพียงอย่างเดียวหรือจะเรียนเพื่อเก็บหน่วยกิตไปจนถึงสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี และปริญญาโท ก็ได้เช่นเดียวกัน