KWM ส่งซิก Q1/65 สดใส ออเดอร์พุ่งรับไฮซีซั่นอุตฯเกษตร

HoonSmart.com>> “เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค” แย้มผลงานไตรมาส 1/65 สดใส ตุนออเดอร์ผลิตใบผาลแล้ว 50,000 ใบ สูงกว่าปกติ พร้อมลุยพัฒนาผลิตภัณฑ์ใบโรตารี่ – ใบเกลียวรุ่นใหม่ๆ จ่อรอรับคำสั่งซื้อจาก “สยามคูโบต้า” เพิ่ม มั่นใจหนุนรายได้รวมปีนี้โต 10 – 15%

ติยาภรณ์ วนโกสุม

นางสาวติยาภรณ์ วนโกสุม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค (KWM) ในฐานะผู้นำในการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการเกษตรและมีประสบการณ์ด้านงานวิศวกรรมเครื่องกล เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2565 มีทิศทางการขยายตัวการเติบโตที่ดี ทั้งนี้เป็นผลจากการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของความต้องการใช้อุปกรณ์สินค้าเกษตร ตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ที่มียอดคำสั่งซื้อกลับเข้ามาอย่างชัดเจน ประกอบกับบริษัทฯ มีการสต็อกสินค้าไว้พร้อมสำหรับส่งมอบ โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีออดเดอร์ใบผาล เข้ามาแล้วประมาณ 50,000 ใบ ซึ่งถือว่ามากกว่าปกติที่จะผลิตได้ 30,000-40,000 ใบ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมสต็อกสินค้าไว้ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 เพื่อรองรับช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ที่มียอดคำสั่งซื้อเข้ามากว่าปกติ จึงทำให้มั่นใจว่ามีสินค้าเพียงพอและพร้อมส่งมอบเต็มจำนวนอย่างแน่นอน และสอดรับกับแผนกลยุทธ์สำหรับการรองรับการเติบโตทางธุรกิจ หลังจากที่บริษัทฯวางงบลงทุนไว้ 50 ล้านบาท ในการเพิ่มเครื่องจักรในการผลิตไลน์ใหม่ ซึ่งเป็นไลน์การผลิตที่ 3 ในระบบออโตเมชั่นที่สามารถลดการใช้แรงงานและสามารถผลิตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 1/2565นี้

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีแผนขยายการลงทุนเพิ่มคลังสินค้า เพื่อรองรับความต้องการสินค้าช่วงไฮซีซั่น ที่มีความต้องการสินค้ามากกว่าช่วงเวลาปกติ 2-3 เท่าตัว ซึ่งคลังสินค้าดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/2565 ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าวจะเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพความพร้อมทั้งด้านการลงทุน การผลิต และการส่งมอบออเดอร์ ที่ตอบโจทย์ตรงตามความต้องการของลูกค้า ดังนั้นจึงมั่นใจว่าการเติบโตของธุรกิจ ในครึ่งปีแรก 2565 จะฟื้นตัวอย่างโดดเด่น

ด้าน นายอุกฤษณ์ วนโกสุม รองกรรมการผู้จัดการ KWM กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ เตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มใบจอบหมุน (ใบโรตารี่) และใบเกลียวรุ่นใหม่ๆ รองรับความต้องการของ บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ภายใต้แบรนด์ “ตราช้าง” เพิ่มขึ้น เนื่องจากในช่วงก่อนหน้านี้ บริษัท สยามคูโบต้า ได้มีการนำเข้าสินค้าดังกล่าวจากต่างประเทศบางส่วน ซึ่งสยามคูโบต้า เล็งเห็นว่าหลังจากนี้จะให้ทาง “KWM” เป็นผู้ผลิตสินค้าดังกล่าวเพื่อทดแทนจากนำเข้า ส่งผลให้ยอดคำสั่งซื้อจากช่องทางนี้เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีการพัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์ “Pegasus” ซึ่งเป็นตราสินค้าของบริษัทฯเอง ซึ่งเป็นอุปกรณ์การเกษตร อาทิ ใบผาล ใบจักร ใบคัดท้าย โครงผาล ใบดันดิน ใบเกลียวลำเลียงอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯเตรียมบุกตลาดเพิ่มมากขึ้น เพื่อจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งการขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์นั้น

บริษัทฯมองว่า มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเนื่องจากเป็นการขายตรงถึงผู้บริโภค (Consumer) แบบไม่มีผ่านคนกลาง ทำให้บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายของบริษัทย่อยทั้งหมดโดยรวม ประมาณ 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 60 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20 % ของยอดขายรวม โดยบริษัทฯ จะเน้นทำการตลาดผ่านแพลตฟอร์ม อาทิ Facebook, TikTok และ Lazada ประกอบกับมีการออกแคมเปญทางการตลาดเพิ่มมากขึ้น โดยยอมรับว่าการจำหน่ายผ่านช่องทางดังกล่าวมีมาร์จิ้น สูงกว่าช่องทางอื่นๆ อย่างไรก็ตามจากแผนธุรกิจดังกล่าวส่งผลให้บริษัทฯประเมินอัตราการเติบโตรายได้รวมในปีนี้เพิ่มขึ้น 10 – 15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม จำนวน 567.30 ล้านบาท