EA เร่งเพิ่มมิตรขึ้นยักษ์ใหญ่ EV- PJW ทรานฟอร์มพลาสติก-JR ระบบไฟชาร์จ

HoonSmart.com>>’พลังงานบริสุทธิ์’ เร่งเพิ่มพันธมิตรต่อยอดธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร  29 มี.ค.นี้ นัดเซ็น” เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้”กับกฟน.ร่วมมือสถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะ จับมือ”ปัญจวัฒนาพลาสติก” ซื้อชิ้นส่วนพลาสติก EV หลังซื้อบริษัท สมาร์ทบัส เชื่อมธุรกิจไทยสมายล์ บัส เดินรถโดยสารกรุงเทพฯ-ปริมณฑล  พัฒนาออกแบบเรือโดยสาร EVคลองแสนแสบ  ล่าสุดรุกธุรกิจกำจัดขยะ ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าที่ผลิตจากขยะ

วันที่ 28 มี.ค.2565 หุ้นบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เร่งตัวขึ้นในช่วงบ่าย และปิดที่ระดับสูงสุดของวันที่ 95.50 บาท เพิ่มขึ้น 2 บาทคิดเป็น+ 2.14% มูลค่าซื้อขายหนาแน่น 1,005 ล้านบาท บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) ก็ปรับตัวขึ้นไปสูงสุดแตะ 5.10 บาท ก่อนปิดที่ 5.05 บาทเพิ่มขึ้น 0.19 บาท หรือ +3.91% มูลค่าการซื้อขาย 149 ล้านบาท และหุ้นบริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ (JR) ขึ้นไปสุงสุด 8.10 บาท ปิดที่ 7.90 บาท บวก 0.35 บาทหรือ +4.64% มูลค่าซื้อขายรวม 138 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปิดที่ 1,684.30 จุด +7.50 จุดหรือ+0.45%มูลค่าซื้อขายเบาบาง 57,231.98 ล้านบาท

สาเหตุที่หุ้นทั้ง 3 ตัว ปรับตัวขึ้นแรงกว่าตลาด เนื่องจากวันที่ 29 มี.ค. 2565 บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ โดยบริษัท พลังงานมหานคร จะมีพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจโครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะ สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Smart Charging Station) ระหว่าง การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และ JR
นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่าในเร็วๆนี้ ทาง EA จะสรุปความร่วมมือทางธุรกิจพลาสติกกับ PJW เพื่อต่อยอดธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าให้ครบวงจร ปัจจุบันมี EA มีโรงงานแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ และรถบัสโดยสาร หลังเทคโอเวอร์ บริษัทสมาร์ท บัส มูลค่า 3,279 ล้านบาท ได้ธุรกิจเดินรถโดยสารกรุงเทพ-ปริมณฑล 37 สาย มารวมกับธุรกิจของบริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ ( BYD) ที่ร่วมมือกับบริษัทไทยสมายล์ บัส (TSB) เดินรถโดยสารประจำทางใน 11 เส้นทาง โดยวางแผนจัดซื้อรถบัสไฟฟ้าทั้งสิ้น 337 คัน จำเป็นจะต้องมีสถานีชาจน์รถไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง และรวดเร็ว

เมื่อเร็วๆนี้  ส่งบริษัทย่อย ไมน์ โมบิลิตี รีเสิร์ช  (MMR) เซ็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ครอบครัวขนส่ง (2002) เพื่อศึกษาและพัฒนาออกแบบเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าคลองแสนแสบ ให้มีประสิทธิภาพสามารถใช้งานได้จริง หวังนำมาใช้เป็นต้นแบบต่อไปในอนาคต

ล่าสุด บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2565 บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ชื่อบริษัท อีเอ เวสท์แมเนจเม้นท์ภูเก็ต   เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการกำจัดขยะ รวมถึงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าที่ผลิตจากขยะ โดยใช้แหล่งเงินทุนจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ

สำหรับ PJW เป็นผู้นำในการผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทขวดและฝา ได้แก่ น้ำมันหล่อลื่น นมและนมเปรี้ยว สินค้าอุปโภคและบริโภค น้ำยาเคมีสำหรับใช้ในการเกษตร และชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์ เป็นต้น ที่มีคุณภาพตามรูปแบบความต้องการใช้งานของลูกค้า มีการต่อยอดธุรกิจ EV และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าและกำไรระยะยาว