คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Call หุ้นน้ำมันอาจดีดกลับหลังน้ำมันดิบโลกปรับตัวขึ้น

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

รอบโลกยังลงเหลือความกังวลทั้งจากสถานการณ์ยูเครน-รัสเซีย และความผันผวนของค่าเงินและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ โดยราคาน้ำมันดิบมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังมีรายงานไฟไหม้คลังน้ำมันเจดดาห์ ซาอุดิอาระเบีย และเป็นผลมาจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธจากกลุ่มฮูตีในเยเมน ซึ่งทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นอีกครั้ง และรวมทั้งก๊าซธรรมชาติที่บวกกว่า 2.6% (investing.com 23 Mar 2022) และยังเป็นผลจากความกังวลด้านอุปทานน้ำมันที่คาดว่าจะปรับตัวลดลง

อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำปรับตัวขึ้นรับความไม่แน่นอนของสถานการณ์ยูเครน-รัสเซีย หุ้นไทยสัปดาห์นี้ คาดเคลื่อนไหวในกรอบจำกัด แม้จะมีแรงหนุนจากราคาน้ำมัน แต่ภาพรวมเศรษฐกิจยังค่อนข้างทรงตัว และไม่มีปัจจัยใหม่ แต่อาจเห็นแรงบวกเข้ามาในหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการเปิดประเทศอยู่บ้าง คาดดัชนี SET Index เคลื่อนไหวในกรอบ 1665-1695 จุด ต้นสัปดาห์นี้อาจมีแรงขายตามมาจากช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้วอยู่บ้าง หลังเม็ดเงินลงทุนไหลออกจากหุ้นขนาดใหญ่ในประเทศ และรวมถึงการปรับลดเครดิตหุ้นธนาคารขนาดใหญ่ด้วย

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  SET50 DW เริ่มย้ายจากการอ้างอิง S50H22 ไปเป็น S50M22 ในช่วงต้นสัปดาห์ ทำให้มีความผันผวนของราคาอยู่บ้าง ขณะที่แนวโน้ม S50M22 มีโอกาสย่อตัวลงมาตั้งหลักบริเวณ 1000 และ 995 จุดตามลำดับ Put DW มีความได้เปรียบในช่วงต้นแต่แกปราคาของ S50H22 กับ S50M22 อาจทำให้ราคาคลาดเคลื่อนจากตารางราคาเล็กน้อย เลือกเทรดด้วยความระมัดระวัง

หุ้นรายตัว – Call DW หุ้นน้ำมันอาจจะได้รับแรงบวกอีกครั้งตามราคาก๊าซธรรมชาติ และน้ำมันดิบที่กลับมาปรับตัวขึ้นอีกรอบหลังเหตุการณ์ไฟไหม้โรงกลั่นและคลังน้ำมันในซาอุดิอาระเบีย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มท่องท่องเที่ยว โรงแรม ที่มีแรงซื้อกลับเข้ามาบ้าง อาจเป็นโอกาสของ Call ได้ด้วย ส่วน Put DW ยังคงเป็นหุ้นใหญ่อย่าง SCC ADVANC และหุ้นธนาคารที่ยังมีแรงขายจากเม็ดเงินต่างชาติที่ไหลออก

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract วีคที่แล้วติดแนวต้านที่บริเวณ 22000 จุด แต่ภาพรวมยังมีโอกาสขึ้นต่อไปทดสอบ 23400 และ 25000 จุดตามลำดับ ทั้งนี้หากปัจจัยรอบโลกเป็นลบมากขึ้น อาจทำให้ดัชนีอ้างอิงมีโอกาสปรับตัวลงมาทดสอบแนวรับบริเวณ 20500 จุดอีกรอบ ภาพรวม Call DW ยังได้เปรียบกว่า

US Index DW –  สัปดาห์นี้ คาดการณ์ว่าเม็ดเงินจะไหลกลับเข้าตลาดหุ้นสหรัฐอีกรอบ หลังหุ้นพลังงานปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมัน แต่ทั้งสถานการณ์เงินเฟ้อ และสงครามยูเครน-รัสเซีย ยังคงอยู่ทำให้ตลาดมีความผันผวนอีกสัปดาห์ ช่วงต้น Call DW มีโอกาสลุ้นการปรับตัวขึ้น แต่ขอให้ระวัง Nasdaq หลังดัชนีมีท่าทีอ่อนตัวจากแรงขายหุ้นเทคโนโลยี และการปรับตัวลงของหุ้น TESLA

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA มีแนวโน้มย่อตัวเล็กน้อย แต่กราฟเทคนิคชี้กรอบใหญ่ยังมีโอกาสปรับตัวขึ้น กรอบเทรด 108-127 เหรียญ ภาพรวม Call DW ยังได้ประโยชน์อยู่

Teach For Trade เปิดคอร์ส DW สำหรับมือใหม่ วันที่ 2 เม.ย. 2565 โดย อ.เกด  ลงทะเบียนได้ที่ Line: @teacherkate หรือทางเพจ สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่ line id: @teacherkate  

 

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน