เครดิตสวิส เพิ่มเป้าอสังหาฯ ชู LH-AP-LPN เด่น

บล.เครดิตสวิสปรับเพิ่มประมาณการกำไรต่อหุ้นของบริษัทในกลุ่มพัฒนาที่อยู่อาศัย ยอดจองซื้อเพิ่มขึ้นในครึ่งหลังของปี หลังจากยอดเปิดตัวพุ่งขึ้นถึง 2.5 เท่า

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2561 บล.เครดิตสวิสได้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรต่อหุ้น(EPS) ของหุ้นอสังหาริมทรัพย์กลุ่มพัฒนาที่อยู่อาศัยและปรับราคาเป้าหมายของทั้งกลุ่ม หลังจากที่ประเมินผลประกอบการปี 2562

นอกจากนี้ยังได้ปรับคำแนะนำบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) จากน้อยกว่าตลาด(underperform) เป็นเท่ากับตลาด(neutral) เพราะความต้องการเริ่มดีขึ้นและมูลค่าหุ้นที่ค่อนข้างต่ำ

บล.เครดิตสวิสระบุว่า ข้อมูลไตรมาส 3/2561 ของผู้ประกอบการหลายรายบ่งชี้ว่าความต้องการที่แข็งแกร่งที่เห็นมาในไตรมาส 1 และ 2 ยังคงมีต่อเนื่องและจะดีขึ้นอีกด้วย

ยอดจองในหลายโครงการที่เปิดตัวในไตรมาส 3 ของผู้ประกอบการทั้ง LH, AP,LPN เกินกว่าที่คาดและเกินกว่าที่บริษัทวางไว้ ทำให้เครดิตสวิสมองว่าเป็นปัจจัยหนุน

การเปิดตัวโครงการโดยรวมของผู้ประกอบการที่เครดิตสวิสวิเคราะห์ จะเพิ่มขึ้น 2.5 เท่าจากครึ่งแรกของปี 2561 ซึ่งจะเป็นแรงส่งต่อการเติบโตของยอดจองให้ขยายตัวต่อเนื่องในครึ่งหลังของปี โดยยอดจองของหุ้นกลุ่มที่เครดิตสวิสวิเคราะห์นั้นเพิ่มขึ้น 9% ในครึ่งแรกของปี 2561 จึงคาดว่าครึ่งหลังของปีจะเติบโตด้วยเลขสองหลัก

เครดิตสวิสให้คำแนะนำมากกว่าตลาด(Outperform) หุ้นสองตัว คือ LH, AP ในระยะสั้นมีปัจจัยหนุนมาก พร้อมด้วยการเปิดตัวของทั้งสองบริษัทในไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 โดย AP เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการ ซึ่งคาดว่าจะมียอดจองซื้อที่สูงเกินกว่า 50-60%