WINMED คุยปี 65 โต ธุรกิจเดิมฟื้น เปิดสินค้าใหม่

HoonSmart.com>> “วินเนอร์ยี่ เมดิคอล” เปิดแนวโน้ม Q1/65 ผลิตภัณฑ์ชุดตรวจ-บริการตรวจวิเคราะห์หาการติดเชื้อโควิด-19 RT-PCR, และ TMA มีกระแสตอบรับดี เร่งขยายรูปแบบบริการครบวงจร  ขณะที่ธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรี ธนาคาร-ความปลอดภัยโลหิตและเทคโนโลยี เซลล์บำบัดดีขึ้น

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 1/65 มีสัญญาณที่ดี มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยสนับสนุนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงมีความรุนแรง ส่งผลให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ชุดตรวจแบบเร่งด่วน (ATK) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และสำหรับตรวจคัดกรองด้วยตนเอง ทางโพรงจมูกและน้ำลายมีคำสั่งซื้อ เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้การให้บริการตรวจยืนยันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยเทคนิค RT-PCR และ TMA และ การให้บริการตรวจคัดกรองหาเชื้อก่อโรค ด้วย ATK พร้อมออกใบรับรองผล มีกระแสตอบรับที่ดี มีผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น บริษัทปรับกลยุทธ์ ขยายบริการรูปแบบใหม่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมยืนยันผลแบบเร่งด่วนภายใน 3 ชม. (RT-PCR Fast Track) และให้บริการตรวจคัดกรอง หาเชื้อ ไวรัสโควิด-19 โดยบุคลากรทางการแพทย์ แบบ Drive-Thru ไม่ต้องลงจากรถ ลดการสัมผัส เพิ่มความปลอดภัย พร้อมทั้ง ให้บริการจัดหาโรงพยาบาล สถานพยาบาลพันธมิตร

สำหรับผู้ที่ตรวจพบเชื้อ เพิ่มความครบวงจร ความสะดวกสบายให้แก่ผู้มารับบริการ ในส่วนของธุรกิจเดิม กลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิต กลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยทางโลหิต ธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีเซลล์บำบัด คาดว่าจะเห็นการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการกลับมา เปิดให้บริการด้านการแพทย์ของสถานพยาบาลในประเทศไทย

ทั้งนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรี เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเอง เพื่อส่งตรวจหาเชื้อไวรัส HPV (HPV Self-collect) เพิ่มประสิทธิภาพในการคัดกรองมะเร็งปาก มดลูก ช่วยลดอัตราการเสียชีวิตของสุภาพสตรี คาดจะสามารถจำหน่ายและให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 2/2565

สำหรับผลประกอบการปี2564 บริษัทมีรายได้รวม 538.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.54% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 530.54 ล้านบาท   และมีกำไรสุทธิ 65.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.39% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 51.59 ล้านบาท

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 4/64 บริษัทมีรายได้รวม 158.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.44% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 140.54 ล้านบาท  และมีกำไรสุทธิ 23.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น  25% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 18.97 ล้านบาท