WP ปักธงปีนี้รายได้โต 5% ดีลซื้อกิจการ-เพิ่มธุรกิจใหม่

HoonSmart.com>>”ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่” เร่งเดินหน้าธุรกิจเต็มกำลังปี 65  เป้ารายได้ 12,000 ล้านบาท  ชูแนวคิดเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจหลักก๊าซ LPG ควบคู่ลงทุนธุรกิจใหม่ที่หลากหลาย ผ่าน 3 กลยุทธ์ สร้างรายได้ที่มั่นคง พัฒนาธุรกิจให้ยั่งยืน มุ่งเป็นทุกคำตอบด้านธุรกิจพลังงานในอนาคต นัดเซ็นขายไฟโซลาร์รูฟท็อปและโซลาร์รวม 20 เมกะวัตต์ ส่วนปี 64 สร้างผลกำไรโตต่อเนื่องแม้เจอความท้าทาย 

น.ส.ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (PW) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2565 เติบโต 5% ที่ 12,000 ล้านบาท จากปี 2564 ที่ 11,500 ล้านบาท มียอดขาย 2 เดือนแรกดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ใกล้เคียงไตรมาส 4/2564 นอกจากนี้ตั้งบลงทุน 860 ล้านบาท ศึกษาธุรกิจ LNG บริษัทยังคงกลยุทธ์ซื้อกิจการและร่วมลงทุน เพื่อเติบโตรวดเร็ว ปัจจุบันมีการเจรจาหลายราย พร้อมมองหาช่องทางลงทุนใหม่ๆ

สำหรับก้าวต่อไปในปี 2565 จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนผ่านสู่การเติบโตที่ยั่งยืน หรือTransformation for Sustainable Growth เพื่อพัฒนาแนวการดำเนินธุรกิจและปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ อย่างทันท่วงที และต่อเนื่อง ภายใต้หลักธรรมาภิบาล ควบคู่ไปกับการดูแล คู่ค้า พันธมิตร ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ให้พร้อมเติบโตไปด้วยกันอย่างมั่นคงยั่งยืน

การสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยอาศัย 3 กลยุทธ์หลัก  ประกอบด้วย 1.การยกระดับซัพพลายเชนสู่มิติใหม่ด้านพลังงานมุ่งสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจก๊าซแอลพีจีภายใต้แบรนด์เวิลด์แก๊ส เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตลาด 2.ขยาย Ecosystem บุกเบิกบริการใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าอย่างครบวงจร  มุ่งสู่การเป็น Service & Energy Solution Provider  เช่น กลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม มุ่งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อช่วยประหยัดต้นทุน รวมทั้งนำเสนอพลังงานทางเลือกและโซลูชั่นอื่น ๆ ที่เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจที่แตกต่าง สำหรับกลุ่มพาณิชยกรรม เช่นโรงแรม ร้านอาหาร จะร่วมเป็นพันธมิตรกับ Food Platform ต่าง ๆ

3.พัฒนาโซลูชั่นใหม่ ๆ เพื่อให้เป็นทุกคำตอบของพลังงานสะอาดเพื่อความยั่งยืน ด้วยการแสวงหาธุรกิจพลังงานใหม่ ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างผลตอบแทนได้ในระยะยาว โดยตั้งเป้าการเซ็นสัญญาการซื้อขายไฟฟ้า (PPA) จากโซลาร์รูฟท็อปและโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์รวม 20 เมกะวัตต์ ในปี 2565

ส่วนผลงานปี 2564  ยังคงสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง  บรรลุเป้าหมายในการขยายจุดกระจายสินค้าเพื่อรายได้ที่เติบโตในระยะยาว เริ่มส่งออกก๊าซแอลพีจีสู่ตลาดเวียดนามในรูปแบบของธุรกิจเทรดดิ้งในปริมาณกว่า 18,500 ตัน สามารถขยายธุรกิจใหม่ ๆ เช่น ธุรกิจซ่อมถัง รวมทั้งก้าวเข้าสู่ธุรกิจพลังงานสะอาดอย่างเต็มตัว โดยมีการเซ็นสัญญากับบริษัทคู่ค้า ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป กำลังการผลิตรวม 6 เมกะวัตต์แล้ว การเริ่มใช้งานคลังเก็บและจ่ายก๊าซบางปะกง เฟส 3 เพื่อเพิ่มปริมาณสำรองก๊าซแอลพีจีในคลังให้เป็น 2% ของปริมาณการค้าประจำปี

นายนพวงศ์ โอมาธิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงินและบริหารองค์กร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่  กล่าวว่า ปี 2564 มียอดขายก๊าซแอลพีจีรวมกว่า 700,000 ตัน กลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 20% ขณะที่กลุ่มลูกค้าก๊าซหุงต้มเพิ่มขึ้น 2% สูงกว่าอัตราตลาดโดยรวม และสามารถสร้างผลกำไรอย่างน่าพอใจถึง 88 ล้านบาท สำหรับในปีนี้  คาดว่าจะสามารถยอดขายรวมได้ 765,000 ตัน  มีการส่งออก 25,000 ตัน  สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 12,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น  5%