SCM ยืนยันผถห.ใหญ่ไม่ได้ขายหุ้นผ่านกระดานบิ๊กล็อต

HoonSmart.com>>”ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์” (SCM) ผู้บริหารยืนยันผู้ถือหุ้นรายใหญ่ไม่ได้ขายหุ้นผ่านกระดานบิ๊กล็อต ดังนั้นจึงไม่กระทบต่อการขับเคลื่อนกิจการให้เติบโตตามเป้าหมาย ส่วนราคาหุ้นปรับตัวลงเป็นไปตามกลไกตลาด โดยมองหุ้นลงเป็นโอกาสที่นักลงทุนจะเข้าไปเก็บเพื่อเก็งกำไร พร้อมตอกย้ำเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 50% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,283.61 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะมุ่งเน้นการทำตลาดผ่านออนไลน์มากขึ้น

นายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ (SCM) เปิดเผยว่า การขายหุ้นบิ๊กล็อตของบริษัทนั้น บริษัทฯ ขอยืนยันว่าไม่ใช่การขายจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ดังนั้นจึงไม่มีผลกระทบต่อความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนกิจการให้เติบโตตามเป้าหมายอย่างแน่นอน และด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ตอกย้ำการเป็นหุ้นไฮโกรทของ SCM

“ราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงถือเป็นกลไกของตลาด ซึ่งปัจจัยทางเศรษฐกิจต่างๆ ย่อมมีผลต่อราคาหุ้นได้ ซึ่งในส่วนของบริษัทฯ เองไม่มีปัจจัยอะไรที่เข้ามากดดัน เรายังบริหารงานได้ตามเป้าหมาย แต่มองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลง ก็ถือเป็นโอกาสที่นักลงทุนจะได้เข้าไปเก็บเพื่อเก็งกำไรในระยะยาว” นายนพกฤษฏิ์ กล่าว

อนึ่ง เมื่อวันที่ 15 มี.ค.65 มีรายการบิ๊กล็อตหุ้น SCM 13 ราย จำนวน 7.6 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 50.54 ล้านหุ้น เทรดในราคาหุ้นละ 6.65 บาท

พร้อมตอกย้ำเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 50% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,283.61 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะมุ่งเน้นการทำตลาดผ่านออนไลน์มากขึ้น คาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากตลาดออนไลน์เป็น 30% ในปี 2565 จากปัจจุบันอยู่ที่ 20% และภายใน 3 ปีข้างหน้า (66-68) สัดส่วนจะเพิ่มเป็น 50% ถือเป็นการเติบโตตามเทรนด์ของผู้บริโภคที่หันมาซื้อสินค้าทางออนไลน์กันมากขึ้น ขณะที่การทำตลาดฝั่งออฟไลน์ บริษัทฯ มุ่งขยายกลุ่มเป้าหมายและสร้างแบรนด์เลิฟเวอร์ โดยวางเป้าขยายฐานสมาชิกแตะระดับ 150,000 ราย จากปัจจุบัน 120,000 ราย และหากรวมดีลเลอร์จากต่างประเทศ ทำให้ยอดรวมแตะ 250,000 ราย ถือเป็นการผสมผสานระบบออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เดินหน้าขยายตลาด OEM หรือ (Original Equipment Manufacturer) รับจ้างผลิตสินค้าอาหารเสริมสุขภาพ ให้กับบริษัทอื่นๆ ผ่านการบริหารจัดการด้วยบริษัทลูก คือ บริษัท เอสซีเอ็ม อินโนเวทีฟ จำกัด (SMI) พร้อมเพิ่มผลประกอบการให้กับบริษัทฯ ในปัจจุบันมีการเจรจาเบื้องต้น และมีเหล่าผู้มีชื่อเสียงให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทฯ พร้อมที่จะใช้ประสบการณ์ให้คำปรึกษาในด้านกลยุทธ์กับลูกค้าที่มาผลิตอาหารเสริม และสร้างแบรนด์ในรูปแบบครบวงจร (ONE STOP SERVICES) เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถเริ่มต้นและผลักดันธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ เพื่อให้ SMI กับลูกค้าเติบโตไปด้วยกัน นอกจากนั้นบริษัทฯยังขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจลิสซิ่ง เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มสมาชิกที่มีอยู่กว่าแสนคนอีกด้วย

เมื่อเวลา 11.18 น.หุ้น SCM บวก 0.79% มาอยู่ที่ 6.35 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 5.98 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 6.35 บาท ขึ้นสูงสุด 6.50 บาท และต่ำสุด 6.30 บาท