UPA ติดตั้งเครื่องขุดบิทคอยน์เสร็จ 400 เครื่อง รับรู้รายได้ Q1/65

HoonSmart.com>> “ยูไนเต็ด พาวเวอร์ ออฟ เอเชีย” เผยสั่งซื้อเครื่องขุดบิทคอยน์ 4,900 เครื่อง เหมืองปากเซ สปป.ลาว มูลค่า 440.9 ล้านบาท ติดตั้งเครื่องแล้ว 400 เครื่อง พร้อมขุดบิทคอยน์ รับรู้รายได้ทันทีไตรมาส 1/65 คาดทยอยติดตั้ง 4,000 เครื่องเสร็จเดือนเม.ย.นี้ รับรู้รายได้เต็มไตรมาส 2/65 ผู้บริหารมั่นใจผลงานปี 65 โตกระฉูด

บริษัท ยูไนเต็ด พาวเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) รายงานความคืบหน้าในการเข้าลงทุนธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลว่า บริษัทฯ ได้สั่งซื้อเครื่องขุดคริปโตเคอร์เรนซีจำนวน 4,900 เครื่อง เพื่อมาติดตั้งที่เหมืองที่เมืองปากเซ แขวงจำปาศักดิ์ สปป.ลาว ซึ่งเป็นเหมืองที่บริษัทฯ ลงทุนร่วมกับ Asia Investment and Financial Service Sole Company Limited (AIFS) รวมมูลค่าประมาณ 13.48 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 440.9 ล้านบาท โดยได้ติดตั้งเครื่องขุดคริปโตเคอร์เรนซีแล้วเสร็จจำนวน 400 เครื่อง พร้อมดำเนินการขุดคริปโตเคอร์เรนซี สามารถรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส 1/2565 และจะทยอยติดตั้งอีกจำนวน 4,000 เครื่อง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนเม.ย.2565 และสามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดในไตรมาส 2/2565

ทั้งนี้ ตามที่คณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 11 ก.พ.2565 อนุมัติให้เข้าลงทุนในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล โดยการตรวจสอบการทำธุรกรรมที่ใช้คริปโทเคอร์เรนซีหรือการขุดเหมืองคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency Mining) ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในวงเงิน 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 817.7 ล้านบาท (อัตราถ่วงเฉลี่ยน้ำหนักระหว่างธนาคารที่ 32.708 บาทต่อ 1 ดอลลาร์ (เมื่อวันที่ 11 ก.พ.2565)

กวิน เฉลิมโรจน์

ด้านนายกวิน เฉลิมโรจน์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) เปิดเผยว่า การที่บริษัทแจ้ง ก็เพื่อต้องการให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และพัฒนาการที่สำคัญในการทำธุรกิจ และเป็นการสร้างความมั่นใจต่อผู้ลงทุนและผู้ถือหุ้น ที่ผ่านมาทีมงานบริหารของเราได้มีการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจเหมืองขุดบิทคอยน์มาเป็นอย่างดี เชื่อว่าจะให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับการลงทุน เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และผลกำไรให้กับบริษัทฯ นอกเหนือจากธุรกิจโรงไฟฟ้า และอสังหาริมทรัพย์

ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UPA กล่าวอีกว่า แนวโน้มธุรกิจ 2565 คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จากการทยอยรับรู้รายได้จากผลตอบแทนในการลงทุนในโครงการต่างๆ ทั้งจากธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล และบริษัทฯยังคงมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการขยายการลงทุน เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

 
 
อ่านข่าว

บอร์ด UPA อนุมัติงบ 817.7 ลบ.  ลงทุนเหมืองบิทคอยน์ที่ลาว