“ซีไอเอ็มบีไทย” เปิดตัว “น้องวันนี้” รุกโลกเสมือนจริง Metaverse

HoonSmart.com>> “ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย” รุกโลกเสมือนจริง Metaverse เปิดตัว “น้องวันนี้” อินฟลูเอนเซอร์เสมือนคนจริง ที่เป็น CIMB Preferred Metaverse Customer คนแรกของไทย ตอกย้ำแนวคิด Digital-Led Bank

นายตัน คีท จิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) เปิดตัว “น้องวันนี้” ลูกค้าเสมือนคนจริง ซึ่งเป็นสมาชิก CIMB Preferred Metaverse Customer คนแรกของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย และของวงการธนาคารในประเทศไทย

“ปัจจุบันวงการธนาคารได้ตื่นตัวและให้ความสำคัญเรื่องการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในธุรกิจมากขึ้น เพื่อให้เข้าถึงและสามารถสื่อสารได้ตรงตามกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง สำหรับกระแสโลกเสมือนจริง Metaverse บวกความล้ำหน้านวัตกรรม AI (Artificial Intelligence) ที่มีอยู่ในขณะนี้ธนาคารได้เลือก ‘น้องวันนี้’ Virtual Influencer มาช่วยบอกต่อเรื่องประสบการณ์ลูกค้าที่ดีของ CIMB Preferred ทั้งด้านการบริการ ผลิตภัณฑ์ทางการเงินการลงทุน และสิทธิพิเศษต่างๆ นับเป็นการตอกย้ำนโยบาย To be a digital-led bank with ASEAN Reach หรือ การก้าวไปสู่การเป็นธนาคารชั้นนำของอาเซียนที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล อย่างแท้จริง”นายตัน กล่าว