BJC คาดรายได้ปีนี้โตสองหลัก รับต้นทุนพลังงานกระทบ Q2/65

HoonSmart.com>>”เบอร์ลี่ ยุคเกอร์” เปิดแผนปี 65 ทุ่มงบลงทุน 1.4-1.5 หมื่นล้านบาท เร่งเปิดสาขา หนุนรายได้เติบโตสองหลัก  ไตรมาส 1 ไม่ได้รับผลกระทบจากต้นทุนพลังงาน-ขนส่งสูง อุตสาหกรรมแก้วเจ็บไม่มาก ผลักราคาต่อได้

นาย อัศวิน เตชะเจริญวิกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า ราคาพลังงานที่ปรับตัวขึ้น เช่น ราคาน้ำมันดิบ ระดับ 120 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะปรับตัวถึง 140 ดอลลาร์/บาร์เรล มีผลต่อต้นทุนการผลิต แต่คาดว่าไตรมาสแรกของปีนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบ  น่าจะมีผลชัดเจนในไตรมาสที่ 2 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมแก้ว มีผลไม่มาก จากสัญญาประมาณ 50% สามารถผลักภาระได้

” ราคาน้ำมันดิบและราคาก๊าซที่ปรับตัวขึ้น นอกจากจะมีผลกระทบต่อการผลิตแล้ว ยังมีผลต่อค่าขนส่ง ทุกธุรกิจได้รับผลกระทบ และยังมีผลต่อเนื่องถึงความเชื่อมั่นและกำลังซื้อด้วย ซึ่งบริษัทจะต้องมีการบริหารจัดการให้ผ่านพ้นไปได้”นายอัศวินกล่าว

ส่วนแนวโน้มการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทคาดว่าจะเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิด ส่วนการลงทุน บริษัทตั้งงบไว้ ประมาณ 1.4-1.5 หมื่นล้านบาท ส่วนใหญ่ใช้ในการขยาย และปรับปรุงสาขา เช่น บิ๊กซี่มีแผนเปิดใหท่จำนวน 150-300 สาขา ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในระเทศไทย ที่กัมพูชา 50 สาขา ลาว 1 สาขา ส่วนร้านขายยา เปิดแห่งแรกที่พรานนก มีแผนจะเปิดอีก 2 สาขาในกรุงเทพ ฯ จุดเด่นขายสินค้าในราคาขายส่ง เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงการรักษาโรค