หุ้น TRUE, DTAC พุ่งล้ำหน้าราคาเทนเดอร์ฯ คาดหวังมูลค่าเพิ่มหลังควบรวมกิจการ

HoonSmart.com>>หุ้น TRUE, DTAC ราคาพุ่ง-เทรดคึกคัก เก็งกำไรบนความคาดหวังคืบหน้าดีลควบรวมกิจการ หลัง TRUE เลื่อนประกาศ่งบฯมาเป็นวันนี้ (18 ก.พ.) จากเดิมจะประกาศ 28 ก.พ. ด้านราคาหุ้นพุ่งแรงกว่าราคาเทนเดอร์ฯ เก็งมูลค่าเพิ่มหลังควบรวมกิจการ สัญญาณเทคนิคเป็นขาขึ้นทั้ง TRUE และ DTAC

เมื่อเวลา 15.24 น.หุ้น TRUE พุ่ง 8.74% มาอยู่ที่ 5.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.45 บาท มูลค่าซื้อขาย 3,747.81 ล้านบาท
หุ้น DTAC พุ่ง 5.29% มาอยู่ที่ 49.75 บาท เพิ่มขึ้น 2.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,409.96 ล้านบาท

นายพิสุทธิ์ งามวิจิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า วันนี้หุ้นบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ปรับตัวขึ้นมาควบคู่กัน ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน บนความคาดหวังความคืบหน้าของดีลการควบรวมกิจการในสัปดาห์หน้า หลังจากที่ TRUE ได้มีการเลื่อนการประกาศงบฯมาเป็นวันนี้(18 ก.พ.) จากเดิมที่จะประกาศงบฯในวันที่ 28 ก.พ.65 ทำให้นักลงทุนต่างมองกันว่าในสัปดาห์หน้าจะต้องมีประกาศอะไรออกมาบางอย่าง ซึ่งก็เป็นความคาดหวังของตลาดฯ อีกทั้งผู้บริหาร TRUE ก็เคยให้ข่าวว่าดีลควบรวมจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/65

ทั้งนี้ TRUE มีราคาทำเทนเดอร์ฯที่ 5.09 บาท แต่ราคาขณะนี้วิ่งไปถึง 5.65 บาท ส่วน DTAC มีราคาทำเทนเดอร์ฯที่ 47.76 บาท หักปันผล 1.05 บาทไป ก็จะมีราคาเทนเดอร์ฯที่ 46.71 บาท แต่ราคาขณะนี้ 50 บาท ซึ่งราคาบนกระดานเทรดทะลุราคาเทนเดอร์ฯ เป็นผลจากการมองมูลค่าเพิ่มที่เกิดจากการควบรวมกิจการ และราคาเทนเดอร์ฯก็จัดเป็นแนวรับ ส่วนมูลค่าเพิ่มก็เป็นแนวตา้น ซึ่งคนก็ยังไม่รู้มูลค่าเพิ่มจะเป็นเท่าไร แต่สำหรับฝ่ายวิจัยบล.กสิกรไทย ได้ประเมินมูลค่าเพิ่มจากการควบรวมกิจการไว้ที่ 3,000 ล้านเหรียญฯ(คิดเป็นเงินไทยประมาณ 96,000 ล้านบาท) ดังนั้นราคาเป้าหมายของ TRUE จะอยู่แถว 5.64 บาท และ DTAC จะอยู่ที่ 50.71 บาท

“ถ้าประกาศออกมาแล้วมูลค่าเพิ่มเป็น 5,000 ล้านเหรียญฯ ราคาหุ้นก็จะวิ่งขึ้นไปอีก ตอนนี้อยู่ที่ตลาดจะเชื่อขนาดไหน มูลค่าเพิ่มเป็นเรื่องของความเชื่อ คนที่ถือหุ้นมาตลอดก็มีกำไรแล้ว แต่นักลงทุนที่ไม่มีหุ้นจะเข้าตอนนี้ก็ช้าไปแล้ว upside ไม่ค่อยมี ซึ่งถ้าเข้าก็ต้องเข้าเร็วออกเร็ว ตอนนี้กระแสมา อาทิตย์หน้าถ้าประกาศดีลหุ้นขึ้น ก็แนะนำให้ขายทำกำไร แล้วไปเล่นตัวอื่น”นายพิสุทธิ์ กล่าว

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้น TRUE และ DTAC วันนี้ปรับตัวขึ้น วอลุ่มเทรดคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน จากคาดหวังความคืบหน้าดีลควบรวมกิจการ พร้อมมองสัญญาณทางเทคนิคเป็นขาขึ้น โดยหุ้น TRUE ให้แนวรับ 5.20 บาท แนวต้าน 5.80 บาท ส่วน DTAC มีแนวรับ 48 บาท แนวต้าน 50 บาท