GLOW ร่วงกังวล”กรณ์” จ่อยื่นค้านกลุ่มปตท.เข้าซื้อหุ้น

นักลงทุนขาย GLOW ปิดภาคเช้าร่วง 2.13% ดีดขึ้นจากลดลงกว่า 4.8% หลัง “กรณ์ จาติกวณิช” โพสต์เฟสบุ๊คยื่นผู้ตรวจการแผ่นดิน ค้าน GPSC ซื้อหุ้น GLOW

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท โกลว์ พลังงาน (GLOW) ปรับตัวลดลงทันทีหลังปรากฎข่าว ส่งผลให้ราคาลดลงไปแตะต่ำสุดที่ราคา 89.25 บาท ลดลง 4.5 บาท หรือลดลง 4.8% ก่อนค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นมาปิดตลาดภาคเช้าที่ 91.75 บาท ลดลง 2 บาท หรือ 2.13% มูลค่าการซื้อขาย 917.39 ล้านบาท


ทั้งนี้ นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปตย์ โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว เตรียมยื่นเรื่องร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ในวันที่ 10 ก.ย.นี้ คัดค้านการที่บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ในกลุ่มปตท.เข้าซื้อกิจการ การซื้อกิจการ GLOW เพื่อเป้าหมายการเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าใหญ่อันดับที่สามในประเทศ มองว่า การเป็นรัฐวิสาหกิจ ไม่ควรดำเนินธุรกิจแข่งขันกับเอกชน เพราะจะถูกมองเอาเปรียบภาคเอกชน และทำให้การแข่งขันในอุตสาหกรรมผลิตไฟฟ้าลดลง ผู้เสียเปรียบสุดท้ายก็คือประชาชนผู้ใช้ไฟ และปัจจุบันมีการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ดูแลความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าอยู่แล้ว จึงไม่มีเหตุผลที่จะมีอีกรัฐวิสาหกิจหนึ่งมาซื้อหุ้นเอกชนกลับไป นอกจากนี้เงินทุนที่ใช้ในการซื้อ GLOW ส่วนหนึ่งเป็นเงินของประชาชน ดังนั้น ปตท. ควรที่จะใช้ทุนนี้ในทางที่สร้างสรรค์ เสริมเติมต่อระบบเศรษฐกิจมากกว่า