TU ผนึก RBF-อะแวนติ กรุ๊ป บุกตลาดส่วนผสมอาหารคุณภาพสูงอินเดีย

HoonSmart.com>>ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ปจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย และ Srinivasa Cystine Private Limited จากอินเดีย  ทุนจดทะเบียน 100 ล้านรูปีอินเดีย จัดจำหน่ายวัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนผสมอาหารคุณภาพสูงให้ตลาดอินเดีย เล็งเปิดโอกาสตั้งโรงงานการผลิตในอินเดีย ตลาดที่เติบโตเร็วและมีศักยภาพสูง

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (TU) เปิดเผยว่า บริษัทจับมือกับบริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย (RBF) และอะแวนติ กรุ๊ป (SCPL) ถือหุ้นในบริษัทใหม่ สัดส่วน 19% % 51% และ 30% ตามลำดับ ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านรูปีอินเดีย (ทุนที่ออกและเรียกชำระแล้ว 76 ล้านรูปีอินเดีย) เพื่อจัดจำหน่ายวัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนผสมของอาหารในตลาดอินเดีย ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์จากบริษัทอาร์บีเอฟที่ครอบคลุมทั้งสารปรุงแต่งอาหารหลากหลายชนิดและ food coating รวมถึงจะพิจารณาถึงความเป็นไปได้และโอกาสในการตั้งโรงงานการผลิตในอินเดีย

“ความร่วมมือของเราคือข้อพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งของพันธมิตรที่ดำเนินธุรกิจร่วมกันด้วยความเคารพและเชื่อใจ จะเห็นว่าภาคอุตสาหกรรมการส่งออกอาหารของอินเดียนั้นมีทิศทางสินค้ามูลค่าเพิ่มมากขึ้น และเป็นโอกาสของธุรกิจวัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนผสมในอาหาร การผนึกกำลังในครั้งนี้จะทำให้บริษัทร่วมทุนมีศักยภาพในการตอบสนองความต้องการที่กำลังเติบโตขึ้นได้ และด้วยเครือข่ายธุรกิจของไทยยูเนี่ยนทั่วโลก เราจะเป็นแรงสนับสนุนให้บริษัทร่วมทุนนี้เดินหน้าและเติบโตต่อไป”นายธีรพงศ์กล่าว

นายสมชาย รัตนภูมิภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์ แอนด์บี ฟู้ด ซัพพลาย (RBF)  เปิดเผยว่า การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญของพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระหว่างอาร์บีเอฟและไทยยูเนี่ยน ตอกย้ำการต่อยอดการขยายธุรกิจไปด้วยกัน ด้วยธุรกิจของไทยยูเนี่ยนที่มีอยู่ทั่วโลก ทำให้ได้ทำธุรกิจกับอะแวนติ กรุ๊ป ซึ่งมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานหลายสิบปีในประเทศอินเดีย และด้วยพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์วัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนผสมของอาหารจะสามารถตอบโจทย์ในการผลิตสินค้าอาหารที่ปัจจุบันเน้นการใช้นวัตกรรมมากยิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภคในอินเดีย จึงนับเป็นก้าวสำคัญของอาร์บีเอฟในการจะก้าวสู่ธุรกิจในเวทีโลก

นายอะยูริ อินดรา คูมาร์ ประธานและกรรมการ บริษัท Srinivasa Cystine (SCPL) กล่าวว่า  บริษัทมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับอาร์บีเอฟในครั้งนี้ ซึ่งจะร่วมกันนำผลิตภัณฑ์ของอาร์บีเอฟเข้าสู่ตลาดอินเดีย นอกจากนี้ไทยยูเนี่ยนยังเป็นพันธมิตรของอะแวนติมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี อินเดียเป็นตลาดที่เติบโตเร็วและมีศักยภาพสูงสำหรับธุรกิจวัตถุดิบที่ใช้ในส่วนผสมของอาหาร ทั้งวัตถุดิบสารปรุงแต่งรส สีและ food coating ด้วยความเชี่ยวชาญที่มีมาอย่างยาวนานของทุกฝ่าย มีความมั่นใจว่าบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่นี้จะตอบโจทย์ตลาดด้วยวัตถุดิบส่วนผสมอาหารคุณภาพสูงให้กับการผลิตอาหารทะเล เนื้อไก่และเนื้อสัตว์ต่างๆ”

ทั้งนี้ Srinivasa Cystine บริษัทในเครืออะแวนติ กรุ๊ป ซึ่งก่อตั้งขึ้นในประเทศอินเดียและมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในธุรกิจการผลิตอาหารทะเล ด้วยยอดขายต่อปี 750 ล้านเหรียญสหรัฐ นและยังดำเนินธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาสำหรับอุตสาหกรรมเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ นอกจากนี้ยังมี บริษัท อะแวนติฟีดส์   ที่ดำเนินธุรกิจผลิตอาหารสัตว์ในฟาร์มกุ้ง และ บริษัท อะแวนติโฟรเซ่น ฟู้ดส์   ที่ผลิตและแปรรูปกุ้งอีกด้วย