“บล.เมย์แบงก์” ลั่นปี 65 รุกธุรกิจเต็มสูบ อุตฯ หลักทรัพย์ไทยแกร่ง

HoonSmart.com>> “บล.เมย์แบงก์” เดินหน้ารุกธุรกิจปี 65 เป้าหมายหลักกระจายกระลงทุนไปยังประชาชนให้ทั่วถึง ด้านอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ไทยยังแข็งแกร่ง ท่ามกลางการแข่งขันเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โชว์ผลงานปี 64 กำไรสุทธิ 761 ล้านบาท เติบโต 57% โตเกินเป้าหมาย

อารภัฏ สังขรัตน์

นายอารภัฏ สังขรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) หรือ MST เปิดเผยว่า ปี 2565 บริษัทฯ พร้อมเดินหน้ารุกธุรกิจอย่างเต็มกำลัง โดยมองเห็นแนวโน้มที่ดีขึ้นเมื่อการระบาดใหญ่จะกลายเป็นโรคประจำถิ่นและการดำเนินวิถีชีวิตจะกลับสู่สภาวะปกติ กิจกรรมทางเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นคืนชีพ เพื่อให้ครัวเรือนสามารถสร้างรายได้ และต่อจากนั้นจะเป็นไปตามกลไกการเติบโตตามธรรมชาติของการฟื้นตัวจากการบริโภคที่ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งในทางกลับกันวงจรการลงทุนก็จะเริ่มต้นอย่างก้าวกระโดด ขยายผลประโยชน์ของการส่งออกที่จะได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของโลก

“สำหรับอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ไทย ยังคงมีความแข็งแกร่งโดยฟื้นความเชื่อมั่นและแรงผลักดันที่เข้มแข็งในการสร้างความมั่งคั่งขึ้นมาใหม่ ท่ามกลางการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราได้มีโอกาสต้อนรับทีมงาน Relationship Manager และผู้แนะนำการลงทุนใหม่ๆ ที่มีประสบการณ์เข้ามาร่วมสนับสนุนในบริการ Wealth Management ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา ในปีนี้เราพร้อมที่จะเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ในขณะที่เรายังคงมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าธุรกิจตามเป้าหมายหลักในการกระจายการลงทุนไปยังประชาชนให้ได้อย่างทั่วถึงต่อไป” นายอารภัฏ กล่าว

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานสำหรับปี 2564 นับว่าได้ผลเกินเป้าหมายและความคาดหวัง โดยมีกำไรสุทธิ 760.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 276.34 ล้านบาท หรือ 57.04% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิ 484.45 ล้านบาท

อ่านข่าว

MST กำไร 761 ลบ. ปี 64 โต 57% โกยรายได้ค่านายหน้าเพิ่ม