PJW มั่นใจปีนี้โต 10-12% ธุรกิจยานยนต์-บรรจุภัณฑ์-ไซริงค์ หนุน

HoonSmart.com>>”วิวรรธน์ เหมมณฑารพ” บิ๊กปัญจวัฒนาพลาสติก มั่นใจผลดำเนินงานปีนี้ เติบโต 10-12% ต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ  เทรดดิ้งไซริงค์ กลางปีนี้เสริมธุรกิจหลัก 

นาย วิวรรธน์ เหมมณฑารพ  ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก  (PJW) เปิดเผยแผนธุรกิจปี 2565 ว่า บริษัท ฯ คงเป้าหมายการเติบโตต่อเนื่อง 10-12% จากปี 2564 จากธุรกิจหลักที่คาดว่าปีนี้เติบโตดีตามเศรษฐกิจ คือ ธุรกิจยานยนต์ เติบโต 15% , ธุรกิจพลาสติกส์บรรจุภัณฑ์น้ำมัน-นม โต 8% และได้ธุรกิจใหม่วัสดุทางการแพทย์ จำหน่ายไซริงค์ (กระบอกฉีด)

“ปีนี้บริษัทฯ สามารถเติบโตต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยโตได้จากธุรกิจยานยนต์ โรงพ่นสีหมดภาระค่าเสื่อม , โรงงานที่จีนเปิดการผลิต, บรรจุภัณฑ์น้ำมัน-นม รวมไปถึงไซริงค์ ที่จะเริ่มขาย Q2 ปีนี้ “ นาย วิวรรธน์กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า เมกะเทรนด์รถไฟฟ้า ภายใน 5 ปีนี้ ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตบรรจุภัณฑ์น้ำมันเครื่อง ที่บริษัทผลิตให้กับผู้ค้าน้ำมันเครื่อง ดังนั้นบริษัท ฯ จึงต้องเตรียมแผนรับมือกับการเปลี่ยนแปลงนี้ และมองหาธุรกิจใหม่ ๆ ที่สอดคล้องกับรถอีวี ด้วย

สำหรับไซริงค์ เบื้องต้นใช้การนำเข้าและจำหน่าย ตั้งแต่ไตรมาส 2/65 เป็นต้นไป คาดมีรายได้ขาย 200 ล้านบาท  ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อผลิตและจำหน่ายในแบรนด์ของ PJW โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตของบริษัทที่เชี่ยวชาญในยุโรป สามารถนำมาต่อยอดธุรกิจอื่นให้กับ PJW

“พลาสติกทางการแพทย์ จะเริ่มที่เทรดดิ้งไซริงค์ใน Q2/65 นี้  คู่ขนานไปกับการหา know how จากต่างประเทศ การสร้างโรงงาน ซึ่ง PJW จะเป็นบริษัทไทย แห่งแรกที่ผลิตไซริงค์ มีแบรนด์เอง เป็นฐานการผลิตขายในประเทศและในอาเซียน ภายใน 5 ปีนี้ตั้งเป้า After Business จาก Medical ต้อง 1,500 ล้านบาท มองตลาดอาเซียน 600 ล้านบาท “

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวถึง การลงทุนในบริษัท มาสเตอร์ ลอนดรี้ ซึ่งเป็นโรงงานซักรีด ลูกค้าหลักโรงพยาบาล, โรงแรม ฯ เป็นธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนประมาณ 16% จากการลงทุน ซึ่งช่วงการแพร่ระบาดโควิด ยอดขายลงมาเหลือปีละ 100 ล้านบาท คาดปีนี้การท่องเที่ยวฟื้นตัว จะกลับไปที่เดิม 150 ล้านบาท