ACC รุกธุรกิจกัญชงใน”เอซีซีแคนนาบิส”ใช้งบลงทุนเริ่ม 34 ลบ.

HoonSmart.com>> บอร์ดบริษัท แอดวานซ์คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น (ACC) มีมติลงทุนในอุตสาหกรรมกัญชงเชิงเภสัช (Pharma Hemp) ในบริษัทย่อยคือ บริษัท เอซีซีแคนนาบิส ใช้งบลงทุนเริ่มตนประมาณ 34 ล้านบาท

บริษัท แอดวานซ์คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น (ACC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7 /2564 เมื่อวันพุธที่ 27 ตุลาคม 2564 ได้มีมติอนุมัติการลงทุนในอุตสาหกรรมกัญชงเชิงเภสัช (Pharma Hemp) ในบริษัทย่อยคือ บริษัท เอซีซีแคนนาบิส จํากัด ในงบประมาณการลงทุนเริ่มต้นประมาณ 34 ล้านบาท (บริษัท เอซีซีแคนนาบิส จดทะเบียนปี 2564 ทุนจดทะเบียน 40 ลานบาท มีวัตถุประสงค์การดําเนินธุรกิจด้านอุตสาหกรรมแคนนาบิสครบวงจร)

การอนุมัติลงทุนครั้งนี้เป็นความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เพื่อการวิจัยเชิงปฏิบัติการ (Actioning Research) ระดับอุตสาหกรรม ภายใต้ชื่อ “การวิจัยและพัฒนา สายพันธุ์และเทคโนโลยีการผลิตกัญชงต้นทุนตํ่าในระดับอุตสาหกรรม เพื่อส่งมอบองค์ความรู้สู่เกษตรกรไทย” โดยมีคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญหลายคณะ และนิสิตระดับปริญญาเอก ปริญญาโท ฯลฯ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร กวา 20 คน รวมในการวิจัยและพัฒนาครั้งนี้โดยใช้พื้นที่การวิจัย ณ ตำบลห้วยใหญ่อําเภอบาง ละมุง จังหวัดชลบุรี เนื้อที่1 ไร่ มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาใน 3 ประเด็นนําร่อง คือ

การวิจัยและพัฒนาสายพันธุ์กัญชงเชิงเภสัช การปรับปรุงพันธุ์(breeding program) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแขงขันใหประเทศ, การวิจัยและพัฒนาการขยายพันธุ์และการผลิตต้นกล้าเชิงอุตสาหกรรม ที่มีศักยภาพตอบสนอง ระบบการผลิตเชิงอุตสาหกรรมที่มีต้นทุนตํ่า, การวิจัยและพัฒนา กระบวนการผลิตเชิงอุตสาหกรรมระบบปิดที่มีความแม่นยํา ต้นทุนตํ่า มีผลผลิตทั้งเชิงคุณภาพและปริมาณที่ต่อเนื่องตลอดปี และมีมาตรฐานกระบวนการผลิตระดับสากลต่าง ๆ