TIPH ทุ่ม 170 ลบ. ซื้อหุ้น Amity-DP Survey โบรกเกอร์ประกัน-สำรวจอุบัติเหตุ

HoonSmart.com>> “ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์” ส่งบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้น 2 บริษัท “อะมิตี้ อินชัวร์รันซ์ โบรคเกอร์” สัดส่วน 75% และ “ดีพี เซอร์เวย์ แอนด์ลอว์” 75% สนับสนุนธุรกิจประกันภัยของกลุ่มบริษัท มูลค่าเงินลงทุนรวมไม่เกิน 170.85 ล้านบาท

บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (TIPH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2565 มีมติอนุมัติให้บริษัท ทิพย ไอเอสบี จำกัด (TIP ISB) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% เข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท อะมิตี้ อินชัวร์รันซ์ โบรคเกอร์ จำกัด (Amity) โดยซื้อหุ้น 75% จากผู้ถือหุ้นเดิมของ Amity มูลค่าเงินลงทุนโดยประมาณไม่เกิน 54.88 ล้านบาท

ปัจจุบัน Amity ดำเนินธุรกิจตัวแทนและนายหน้าประกันวินาศภัยและให้บริการงานที่เกี่ยวข้องกับงานสนับสนุนธุรกิจประกันภัย

วัตถุประสงค์ในการลงทุนครั้งนี้ เพื่อลงทุนในธุรกิจสนับสนุนประกันภัย (Insurance Supported Business) โดยแหล่งเงินมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการทำร่วมกัน (Synergy) ที่มีให้แก่กลุ่มธุรกิจของ TIPH

คณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติให้ TIP ISB เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ดีพี เซอร์เวย์ แอนด์ลอว์ จำกัด (DP Survey) ดำเนินธุรกิจสำรวจอุบัติเหตุและประเมินความเสียหายในธุรกิจประกันวินาศภัย ตรวจสภาพรถยนต์ก่อนทำประกันภัยและบริการสนับสนุนงานประกันภัย ในสัดส่วน 75% จากผู้ถือหุ้นเดิม DP Survey มูลค่าเงินลงทุนประมาณไม่เกิน 115.97 ล้านบาท โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

การเข้าลงทุนครั้งนี้เพื่อลงทุนในธุรกิจสนับสนุนประกันภัย ซึ่งจะได้ประโยชน์จากการทำงานร่วมกันที่ให้แก่กลุ่มธุรกิจของ TIPH

ทั้งนี้ การลงทุนใน Amity และ DP Survey จะอยู่ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อนภายใต้สัญญาสำคัญที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผู้เกี่ยวข้องจะต้องปฏิบัติให้เสร็จสิ้นครบถ้วนก่อนการเข้าลงทุน โดยบริษัทฯ คาดว่าการเข้าลงทุนจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1 ปี 2565