LEO เท 275 ลบ.ถือหุ้น 75% บริษัทเวิลดิ์แอร์ โลจิสติกส์

HoonSmart.com>>”ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์” ประกาศซื้อกิจการ”เวิลดิ์แอร์ โลจิสติกส์” ตั้งบริษัทใหม่ถือหุ้น 75% ร่วมกับเจ้าของเดิม จุดเด่นประสบการณ์18 ปีให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร แกร่งด้านบริการขนส่งทางอากาศ มีกำไรสุทธิ ช่วยขยายฐานลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจได้มากขึ้น

นาย เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติรับโอนกิจการของบริษัท เวิลดิ์แอร์ โลจิสติกส์ มูลค่าทั้งสิ้น 275 ล้านบาท โดยจัดตั้งบริษัทใหม่ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 75% ร่วมทุนกับผู้ถือหุ้นเดิม เพื่อดำเนินธุรกิจของบริษัท เวิลดิ์แอร์ โลจิสติกส์ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 4 เดือน

การลงทุนครั้งนี้เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ที่จะขยายกิจการที่เป็นธุรกิจการขนส่ง เพื่อเพิ่มยอดขายและหาพันธมิตรทางธุรกิจ สร้างโอกาสการเติบโตในอนาคตและจะสามารถก่อให้เกิดการสร้างเสริมประโยชน์ร่วมกัน(Synergy)ได้

“บริษัทเวิลดิ์แอร์ โลจิสติกส์ เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร การขนส่งทางอากาศ ทางทะเลและการให้บริการด้านพิธีการศุลกากร งานด้านคลังสินค้าและเกี่ยวเนื่อง ที่มีประสบการณ์มากกว่า 18 ปี โดยมีกำไรสุทธิในปี 2561-2563 จำนวน 55.78 ล้านบาท 13.67 ล้านบาท และ 21.93 ล้านบาทตามลำดับ  รายได้หลักมาจากการบริการขนส่งทางอากาศ หลังเข้าร่วมทุน บริษัทจะสามารถขยายฐานลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจได้มากขึ้น และจะมีความสามารถในการสร้างรายได้และกำไรที่ดีขึ้นในอนาคต”

ด้านราคาหุ้น LEO ปิดที่ 13.80 บาท ร่วงลง -1.10 บาทหรือ -7.38% มูลค่าการซื้อขาย 221 ล้านบาท เมื่อวันที่ 24 ม.ค.