GSC แจงยุติหนุนเงินลงทุนให้วสช. เหตุขาดความพร้อมเรื่องระบบบัญชี

HoonSmart.com>> “โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์” แจง “บริษัท อัลไลแอนซ์ แคนนาบิซ คอร์ปอเรชั่น” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ยุติสนับสนุนเงินลงทุนให้ “วิสาหกิจชุมชนสมุนไพรออร์แกนิค-สปา” เหตุขาดความพร้อมจัดทำระบบบัญชีตามมาตรฐานข้อกำหนด หวั่นกระทบงบการเงิน GSC

บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อ วันที่ 31 พ.ค.2564 เรื่อง การแถลงข่าวบันทึกข้อตกลงการสนับสนุนการลงทุนการผลิตกัญชาทางการแพทย์ภายใต้ข้อตกลงกับกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก นั้น เป็นการดำเนินการภายใต้บริษัทย่อยของบริษัทฯคือ บริษัท อัลไลแอนซ์ แคนนาบิซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (A2C) ซึ่งได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2564 เพื่อให้การสนับสนุนเงินลงทุนในอัตรา 10% ของโครงการดังกล่าว คิดเป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาท และได้ชำระเงินลงทุนงวดที่ 1 จำนวน 1 ล้านบาท ให้กับวิสาหกิจชุมชนสมุนไพรออร์แกนิค-สปา (วสช.) เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2564 แล้วนั้น

คณะกรรมการบริษัท A2C ประชุม เมื่อวันที่ 27 ก.ค.2564 ได้มีมติให้ยุติการสนับสนุนโครงการดังกล่าว เนื่องจากขาดความพร้อมในเรื่องการจัดทำระบบบัญชีให้เป็นไปตามมาตรฐานตามข้อกำหนด ซึ่งบริษัทฯ เกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการปิดงบการเงินยัง GSC ซึ่งเป็บริษัทแม่ ซึ่งเป็นบริษัทมหาชนที่มีระบบบัญชีเป็นมาตรฐานตามข้อกำหนดของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) และมาตรฐานการรายงานทางการเงินของสภาวิชาชีพได้ และได้เรียกเงินลงทุนที่ได้จ่ายไปเป็นจำนวน 1 ล้านบาท คืนกลับมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว