GULF บวก 3.57% เก็งกระแสข่าวซื้อกิจการ-เล็งมูลค่า INTUCH อาจถึงหมื่นล.

HoonSmart.com>>หุ้น GULF บวก 3.57% ขึ้นนำตลาด ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก เก็งกระแสข่าวจะซื้อกิจการอีก พร้อมเล็งมูลค่าที่ได้จาก INTUCH อาจขึ้นถึงหมื่นล้านต่อปีหลัง Synergy จากเดิมคาดได้ 4-5 พันล้านต่อปี จาก Project ใหญ่ รุก Digital Economy พร้อมรับผลจาก IPP เริ่มเดินหน้าจ่ายไฟ

เมื่อเวลา 14.52 น. ราคาหุ้น GULF วิ่งขึ้น 3.57% มาอยู่ที่ 50.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.75 บาท มูลค่าซื้อขาย 3,321.50 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 49.00 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 51.50 บาท และต่ำสุด 48.75 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้นบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ปรับตัวขึ้นนำตลาดวันนี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรจากกระแสข่าวที่ออกมาในห้องค้าหลักทรัพย์เรื่องที่ GULF เตรียมจะซื้อกิจการอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้คงจะต้องรอดูว่า GULF จะประกาศออกมาเมื่อไร หรือ GULF จะรอประกาศงบฯไตรมาส 4/64 ก่อน

นอกจากนี้ ยังมองว่า GULF เป็นหุ้นที่น่าลงทุนในปีนี้ หลังจากที่ได้ Synergy กับบมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) แล้ว และได้ส่งคนเข้าไปนั่งทำงานเต็มที่ปีนี้ใน INTUCH เพื่อที่จะรุก Digital Economy ซึ่งได้เริ่มมีการทำ Cloud และData Center แล้ว แต่ Project คงจะยังไม่จบแค่นี้ ยังมีแผนที่จะทำ Project ใหญ่ต่อเนื่องไปอีก ซึ่งทำให้ Value ที่ GULF จะได้จาก INTUCH อาจขึ้นมาถึงระดับ 8,000 ถึง 10,000 ล้านบาทต่อปีได้ จากเดิมที่มอง GULF จะได้ 4,000-5,000 ล้านบาทต่อปี จากการลงทุนใน INTUCH

“ก่อนหน้านี้ก็เคยเล็งไว้ว่าราคาหุ้น GULF จะวิ่งขึ้นได้อีกรอบหนึ่ง หลังจากที่เริ่ม Run ใน IPP (โครงการรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่) แล้ว ซึ่งตอนนี้ IPP ก็เริ่มมีการจ่ายไฟแล้ว ราคาหุ้นก็เริ่มขึ้นตามที่มองไว้ GULF มีเงินเยอะ จะซื้ออะไรก็ได้ ดังนั้นกระแสข่าวที่ออกมาว่า GULF จะซื้อกิจการอีก จึงมีความเป็นไปได้ ซึ่งก็ต้องรอดูว่าจะประกาศออกมาเมื่อไร จะประกาศก่อนงบฯปี 64 ออก หรือจะหลังงบฯออก ต้องรอดูกันไป”แหล่งข่าว กล่าว