CGH ทุ่ม 500 ลบ. ตั้ง “พาย เวนเจอร์ส” เชื่อมโลกคริปโต-เมตาเวิร์ส

HoonSmart.com>> คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์  กระโดดเข้ายุค Digital  เต็มตัว ทุ่ม 500 ล้านบาท ประกาศตั้ง  ‘PI VENTURES’ (พาย เวนเจอร์ส) ลงทุนเทคโนโลยีดิจิทัล  เมตาเวิร์ส ทั่วโลก ต่อยอดคริปโต มายด์ คาดตั้งบริษัทและลงทุนภายในไตรมาสนี้

ทอมมี่ เตชะอุบล

นายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (CGH) เปิดเผยว่า บริษัท  ได้ดำเนินการจัดตั้ง ‘PI VENTURES’ (พาย เวนเจอร์) ขึ้น โดยใช้เงินลงทุนทั้งหมด 500 ล้านบาท เบื้องต้นจดทะเบียน 5 ล้านบาท เพื่อต่อยอดธุรกิจหลักและธุรกิจในเครือ หลังจากปีที่ผ่านมา CGH เข้าลงทุน 25% ในกลุ่มบริษัท คริปโตมายด์ ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาและลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำระดับประเทศ

ทั้งนี้ บริษัท คริปโตมายด์ เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำระดับประเทศ และได้รับใบอนุญาตที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Advisory) และใบอนุญาตเป็นผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Fund Management) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  (ก.ล.ต.) เป็นบริษัทแรก

” บริษัทฯ มีความสนใจลงทุนต่อโครงการต่าง ๆ เน้นธุรกิจที่ต่อยอดจากธุรกิจหลักและธุรกิจในเครือ เพื่อสร้างทางเลือกและผลิตภัณฑ์ใหม่ให้นักลงทุนมากขึ้น เสริมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงของสภาวะเศรษฐกิจและสังคมไปสู่ยุคดิจิทัล ตลอดจนพัฒนาเพิ่มช่องทางบริการการลงทุนให้ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนที่เปลี่ยนไป”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า  ่บริษัท ‘PI VENTURES’ (พาย เวนเจอร์) จะรวบรวมทีมงานและที่ปรึกษา ที่มีประสบการณ์ในการบริหารการลงทุน (เวนเจอร์ แคปปิตอล หรือ VC) ในภูมิภาค เพื่อระดมทุนและขยายธุรกิจ VC อย่างเต็มรูปแบบ มั่นใจว่า ‘PI VENTURES’ สามารถต่อยอดธุรกิจ และเสริมความแข็งแรงให้กลุ่มบริษัทในเครือได้อย่างได้อย่างมั่นคง

ปัจจุบัน บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์  เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านการลงทุนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเน้นการลงทุนระยะยาว ในธุรกิจหลากหลายประเภท จุดเด่นคือ การเข้าบริหารกิจการของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) และบริษัทจำกัดที่มีศักยภาพ เพื่อถือครองกิจการที่มีรากฐานมั่งคง อีกทั้ง บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าธุรกิจและแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ ในการลงทุนที่เติบโตอย่างรวดเร็วและยั่งยืน ต่อไป