YLG ชวน’ออม-ลงทุน’ทอง ทำกำไรชนะเงินเฟ้อปี 65

HoonSmart.com>>”พวรรณ์ นววัฒนทรัพย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล แนะนำว่า “ทองคำ” ยังเป็นแหล่งลงทุนที่ดีช่องทางหนึ่งในปี 2565 แม้ว่าจะมีปัจจัยบวกและลบเข้ามากระทบราคารวมถึงอัตราแลกเปลี่ยนก็ตาม

กลยุทธ์การลงทุน นักลงทุนอาศัยจับจังหวะจากความผันผวนของการขึ้นลงของราคาในแต่ละรอบ ประมาณ 300 ดอลลาร์/ออนซ์ เข้าทำกำไรได้ไม่ยาก หากติดตามข้อมูลและมีการวิเคราะห์ทางเทคนิคอย่างใกล้ชิด ซึ่งวายแอลจีมีคำแนะนำ จุดรับ และ จุดต้าน พร้อมออกบทวิเคราะห์ถึงวันละ 3 เวลา เช้า กลางวัน และเย็น ตอนบ่ายรอตลาดยุโรปเปิด และมีการนำข้อมูลจากฝั่งสหรัฐอเมริกามาวิเคราะห์ให้ทันสถานการณ์ด้วย

“ในปี 2564 คนที่ลงทุนทองคำในสกุลดอลลาร์ แทบจะไม่ได้กำไร เพราะราคาปิดกับเปิดไม่ต่างกันมาก แต่หากลงทุนสกุลเงินบาทได้กำไรจากค่าเงินอ่อนตัว เทียบกับต้นปีอัตราแลกเปลี่ยนอยู่ที่ 29 บาทเศษ สิ้นปีอยู่ที่ 33.50 บาท ส่วนปี 2565 สภาวะเงินเฟ้อสูง ทำให้ค่าเงินเล็กลงไปเรื่อย ๆ นักวิเคราะห์คาดว่าน่าจะเห็น 35 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ”

แนวโน้มราคาทองคำยังมีโอกาสปรับขึ้น คาดไตรมาส 1/2565 มีโอกาสเห็นระดับ 1,900 ดอลลาร์/ออนซ์ แต่จะถึง 2,000 ดอลลาร์หรือไม่ ตัวแปรคือนโยบายภาครัฐของสหรัฐ หากปรับขึ้นดอกเบี้ย 2 ครั้ง ก็จะกดดันราคาทองคำ  แต่ความต้องการซื้อ ดีมานด์ ซัพพลาย สามารถพยุงราคาไม่ลงลึก SPDR ยังมีสภาพคล่องช่วยพยุงราคาได้ รวมถึงสภาพคล่องโลก และการเมือง ถ้าจีน และสหรัฐรักกันก็ไม่กระทบ แต่ถ้าทะเลาะกันช่วยพยุง

คนเอเชียเป็นคนที่เก่งในการซื้อ wealth ทุกบ้านจะต้องเก็บทอง อดีตเก็บเป็นสร้อย จิวเวลรี่ เพื่อสวมใส่ ปัจจุบันเก็บเป็นทองแท่งมากกว่า เมื่อปี 2563 เป็นปีแรกที่ประเทศไทยมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  สามารถส่งออกทองกว่า 200  ตัน เพราะประชาชนรวมถึงธุรกิจนำทองออกมาขายเพื่อนำเงินมาจับจ่ายเพิ่มสภาพคล่อง  ปี 2564  เป็นปีที่ธุรกิจได้รับผลกระทบมากขึ้น แต่ไม่มีทองให้ขายแล้ว ปริมาณออกสู่ตลาดน้อยลง

สำหรับคนที่สนใจซื้อทองคำในปัจจุบันได้รับความสะดวกสบายมาก ไม่ต้องไปร้านทอง วายแอลจีได้พัฒนาแพลตฟอร์มเปิดให้บริการให้แก่ลูกค้าทุกระดับ เมื่อเดือนก.พ.2564 ได้เปิดบริการ”ออมทอง”ในรูปแบบออนไลน์ กับ YLG GOLD SAVING เป็นการทยอยสะสมทองคำด้วยเงินทุนก้อนน้อย ๆ เพียงหลักร้อยก็สามารถเป็นเจ้าของได้ ไม่จำเป็นต้องรอเวลาเก็บเงินก้อนใหญ่ก่อน  และเมื่อเก็บสะสมได้น้ำหนักครึ่งกรัมขึ้นไป ก็สามารถถอนทองออกมาจากระบบได้ มีแบบให้เลือกได้ตามความต้องการ

ทั้งนี้บริการออมทองได้รับการตอบรับที่ดีมาก มีลูกค้าใหม่จำนวน 1 หมื่นคน อายุระหว่าง 18-35 ปี เป็นกลุ่มนักเรียน วัยทำงาน ซื้อเก็บเอง หรือให้พ่อแม่ ตอบโจทย์ในการสะสม แต่ไม่ชอบเก็งกำไร ลงทุนน้อย ถอนง่าย สะดวกสบาย ราคาเรียลไทม์ Gold Spot ที่สมาคมค้าทองคำกำหนด บวกพรีเมียมค่าบริการ  โดยไม่มีการกำหนดวันที่ในการฝาก อยากฝากวันไหน ก็ได้เมื่อมีเงิน  และระหว่างทางสะสม หากมองว่าทองขึ้นไปสูงสุด หรือกำลังจะลง ก็ขายได้อีก

ทางวายแอลจียังมีแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์นักลงทุนรายใหญ่ สามารถซื้อขายทอง 5 สกุลคือไทยบาท ดอลลาร์สหรัฐ  ยูโร สิงคโปร์ดอลลาร์ และเงินหยวนของจีน

นอกจากนี้กำลังคุยกับ”บิทคับ” พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล สำหรับคนที่ลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่ รับความเสี่ยงสูงได้ มาลงทุนทองผ่านทางวายแอลจีได้